Header Ads

 


รองนายก อนุทิน ลงพื้นที่เชียงรายติดตามสถานการณ์โควิด-19


          วันนี้ 3 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา  ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และตรวจเยี่ยมการดำเนินงานควบคุมการแพร่ระบาด โควิด -19 จ.เชียงราย  โดยมี นายประจญ  ปรัชญ์สกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  นายแพทย์วัชรพงษ์  คำหล้า  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย  นายแพทย์ไชยเวช  ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  นายแพทย์ เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย และผู้บริหารจากเขตสุขภาพที่ 1 ให้การต้อนรับ
     จากนั้นนายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยมีประชาชนที่ไปยืนรออยู่ ประกอบด้วย กลุ่มเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนโคเนื้อล้านนา ที่นำโดยนายนเรศ รัศมีจันทร์ ประธานเครือข่ายฯ ได้ยื่นหนังสือให้กับรัฐมนตรีหลายราย เพื่อขอให้รองนายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดการใช้วัคซีในโคเพื่อการป้องกันโรคลัมปิสกินที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้รัฐกำลังจัดหาวัคซีนเพื่อนำมา 3.6 แสนโด๊ส และภาคเอกชนได้มอบให้บริษัทเวท อะกริเทค จำกัด นำเข้ามาอีก 137,000 โด๊ส แต่ยังไม่เพียงพอหากเทียบกับประชากรโคเนื้อในประเทศไทยที่มีกว่า 8.5 ล้าน ซึ่งทาง รมว.รับจะไปดูให้
        นอกจากนี้ กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม ในจังหวัดเชียงราย  ยื่นหนังสือขอผ่อนปรนการอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจด้านนี้ สามารถมีรายได้  ขณะที่ ผู้ประกอบการโรงแรมขอให้สถาบันการเงินของรัฐออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทางด้านโรงแรม ที่พักให้ครอบคลุมผู้ประกอบการทุกกลุ่ม เพราะปัจจุบันมาตรการต่าง ๆ ที่ออกมา  จะเอื้ออำนวยต่อผู้ประกอบการรายใหญ่ ๆ เท่านั้น
          จากนั้นนายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ที่เกิดคลัสเตอร์โควิด-19 กับบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาลและผู้ช่วยคนป่วยรวม 49 ราย
          นายอนุทิน กล่าวว่า ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ มีบุคลาการทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก แต่จากรายงานทราบว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนและผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน ผลของการติดเชื้อมีความรุนแรงต่างกัน จึงขอให้ประชาชนได้เชื่อมั่นในวัคซีนที่ประเทศไทยใช้อยู่ทั้ง 3 ชนิดคือ ชิโนแวค ชิโนฟาร์ม และแอสตรด้าเซเนก้า  มีประโยชน์ต่อการป้องกันไม่ให้เกิดการเจ็บป่วยจนมีอาการหนักจนนำไปสู่การเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ในส่วนของการให้วัควีนกับชาวภูเก็ตนั้นจะเป็นบททดสอบของวัคซีนอีกครั้งหนึ่ง ว่าจะทำสามารถเป็นโมเดลที่จะทำให้ประเทศเราสามารถที่จะเปิดรับการท่องเที่ยวได้มากน้อยแค่ไหนอย่างไร

ช่วงนี้ไปพบกับ ท่านอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี จะกล่าวถึงเรื่องนี้อย่างไร
          จากนั้นในเวลาช่วงบ่าย ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเทิง  อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้สูงอายุที่มารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19  พร้อมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในพื้นที่ อ.เทิง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่คลัสเตอร์ที่มีการแพร่ระบาด  โดมี นายวรวิทย์ชัยสวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเทิง พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทิง และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

ภาพ/ข่าว  จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน


 




ขับเคลื่อนโดย Blogger.