Header Ads

 


 “หมอเอก”นำร่อง นำชุดตรวจโควิด-19 ลงพื้นที่ ตรวจให้ฟรี



นายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย เขต 1 (หมอเอก) ไม่นิ่งนอนใจ นำร่องนำชุดตรวจออกตรวจร้านอาหาร สร้างความมั่นใจ และสร้างความเข้าใจวิธีการใช้ชุดตรวจโควิด ที่จะมีว่างจำหน่ายร้านขายยาทั่วไป บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ชุดตรวจโควิดได้ง่ายขึ้น 

 

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 17.30 น. นายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย เขต 1 ได้ลงพื้นที่นำชุดตรวจโควิด Ripid Antigen Test ออกตรวจ ที่ร้านบ็อก บาร์ ย่านซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงราย และร้านฮาร์ดคอร์ ที่ตั้งอยู่บนถนนสนามบินเก่า ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย และสุขสราญ เดอะ เรโทร ประตูเชียงใหม่ ต.เวียง อ.เมือง เทศบาลนครเชียงราย  และเพื่อพบปะผู้ประกอบการร้านอาหารและสถาน สร้างความเชื้อมั่น หมอเอก ยังเผยอีกว่าทาง ครม.ได้มีมติ สามารถนำเข้าและจำหน่ายชุดตรวจโควิดได้ จึงมีราชกิจจานุเบกษา ประกาศให้ร้านขายยาจำหน่ายชุดตรวจโควิด ให้กับประชาชนทั่วไปได้ 

และในการลงพื้นที่นำชุดตรวจโควิด  Ripid Antigen Test  ได้นำมาตรวจ และสร้างความเข้าใจในวิธีการใช้ชุดตรวจ ที่มีความง่าย สะดวกสบาย สามารถรู้ผลตรวจได้รวดเร็ว และยังลดการแออันของผู้ไปตรวจหาเชื้อโควิด


หลังจากผู้ตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยชุดตรวจสามารถสังเกตผลตรวจ จะมีขีดขึ้นที่อักษรตัวC ก็แสดงว่าเป็นลบ ไม่ติดเชื้อ หากตรวจแล้วเครื่องขึ้นขีดที่อักษรตัวC-T เป็นเส้นสีแดงขึ้น 2 ขีด แสดงว่าติดเชื้อโควิด แต่อย่างไรก็ดีควรไปรีบไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลเพื่อยืนยันผลอีกครั้ง


ทั้งนี้ นายเอกภพ เพียรพิเศษ (หมอเอก) ได้จัดโครงการนำร่องตรวจโควิด โดยใช้งบประมาณส่วนตัวรวมกับเพื่อนๆ ที่เป็นทีมหมอ ทีมพยาบาล รวมไปถึงเพื่อนๆนักธุรกิจในจังหวัดเชียงราย จัดซื้ออุปกรณ์ตรวจหาเชื้อโควิด  และที่ผ่านมาตนเองได้พยายามสื่อสารไปถึง ปปช.ชาวเชียงราย เราต้องอยู่ร่วมกับโควิดให้ได้ ซึ่งคาดว่าไวรัสโควิดคงไม่หมดไปจากโลกนี้ และการมีชุดตรวจที่สามารถตรวจด้วยตนเอง จะส่งผลการหาเชื้อได้เร็วขึ้น และเข้าถึงการรักษาได้ไว และขณะนี้มีข่าวประเทศไทยสามารถผลิต ยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) ที่ใช้ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว ทำให้มีราคาต้นทุนถูกลง และมีวัคซีนเพียงพอต่อความต้องการ ต่อไป

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

สราวุธ คำฟูบุตร    เชียงราย






ขับเคลื่อนโดย Blogger.