Header Ads

 


 นนทบุรี เจ้าหน้าที่นำเรือรับตัวหนูน้อยวัย 7 ขวบ ติดเชื้อโควิด-19ในเกาะเกร็ด ไปรักษาตัวแล้ว




   กรณี น.ส.สุพัตรา เกตุเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แจ้งขอความข่วยเหลือจากลูกบ้านในเกาะว่า มีเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ซึ่งได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อโควิด-19 มาจากคนในครอบครัว เนื่องจากยายของเด็กหญิงคนดังกล่าวทำงานอยู่ที่โรงงานผลิตเสื้อผ้าย่านถนนแจ้งวัฒนะ ที่เพิ่งถูกจังหวัดออกคำสั่งปิดโรงงานไปเพราะพบพนักงานในโรงงานติดเชื้อนับร้อยคนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

   ต่อมายายของเด็กหญิงรายนี้ไปตรวจคัดกรองแล้วพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด จากนั้นได้แพร่เชื้อกระจายสู่คนในครอบครัว ทำให้หลานสาวเด็กวัย 7 ขวบติดเชื้อไปด้วย ส่วนพ่อแม่เด็กที่อาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านนั้นได้ทำการตรวจหาเชื้อไปแล้วแต่ผลการตรวจยังไม่ออก มีเพียงเด็กหญิง 7 ขวบคนเดียวที่ผลตรวจออกมาแล้วว่าติดเชื้อโควิด-19

    ขณะที่นางสุพัตรา กล่าวอีกว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิดในเกาะเกร็ดกำลังน่าเป็นห่วง เนื่องจากสถานการณ์ในตอนนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อแล้วหลายสิบราย โดยรายล่าสุดเป็นเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ซึ่งก่อนหน้านี้จำนวนผู้ติดเชื้อบนเกาะมีเพียง 13 คนเท่านั้น ผ่านมาอาทิตย์เดียวพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น สามเท่าตัว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าคนในเกาะนั่งเรือข้ามฝั่งไปทำงานแล้วติดเชื้อกลับมาด้วย เมื่อถูกสั่งให้กักตัวอยู่ในบ้านเพื่อเฝ้าดูอาการ แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือตามมาตราการเท่าที่ควร บางรายใช้ชีวิตปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อในตอนนี้อย่างรวดเร็ว

   ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่สวดชุด PPE ได้นำเรือโดยสารเดินทางทารับตัวเด็กหญิงรายนี้เพื่อส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยคุณแม่ซึ่งยังรอผลตรวจเชิ้อได้ขอติดตามไปดูลูกสาวด้วย คาดว่าอาจจะตรวจคุณแม่ด้วยการ  WSAB อีกครั้งเพื่อยืนยันว่าตอดเชิ้อจากลูกสาวด้วยหรือยัง


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.