Header Ads

 


 นนทบุรี ผวาทั้งสุเหร่า ปิดทั้งซอย สแกนคนเข้าออก หลังมีผู้โพสต์ จัดงานแต่ง ติดโควิด-19 กว่า 300 คน 




  กรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์ว่าสุเหร่า ซอยโรงกระโจม ฝั่งใต้ ตำบลพิมลราชอำเภอบางบัวทองจังหวัดนนทบุรี มีการจัดงานแต่งงาน ทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิค-19 จำนวน กว่า 300 คน จนต้องมีการปิดซอยตลอดทั้งซอย โดยผู้ที่ทราบข่าวต่างพากันผวาไม่กล้าเข้าไปในซอยสุเหร่าแห่งนี้ เพราะเกรงจะติดเชื้อโควิด-19 กลับออกมา

  เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณซอยพัฒนาฝั่งใต้ หมู่7 ต.พิมลราช  อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตรงข้าม สุเหร่าโรงกระโจมฝั่งเหนือ พบว่าบริเวณ ตั้งแต่หน้าปากซอยมีการตั้งจุดสกัดของผู้นำชุมชนในท้องถิ่น โดยนำแผงเหล็กมากันหากมีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ หรือว่าผู้คนเดินทางเข้า-ออก จะต้องมีการ วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ จึงจะผ่านเข้า-ออกได้ รวมทั้งจะต้องมีการสอบถามว่าจะเข้าไปทำอะไรและออกไปไหน หลังจากพบว่าในชุมชนสุเหร่าแห่งนี้ มีชาวบ้านติด covid -19 จำนวนมาก และมีจการแชร์กันในกลุ่มไลน์ว่ามีการจัดงานแต่งงาน ทำให้มีผู้ติดเชื้อกว่า 300 คน  จนชาวบ้านใกล้เคียง ต่างพากันหวาดผวา

   นายวัชรินทร์ แสนวิมาน อายุ 37 ปี สมาชิกสภาเทศบาลพิมลราช  เปิดเผยว่า ตนต้องชอชี้แจงความจริงก่อนที่ว่าชุมชนแห่งนี้มีติดเชื้อ 300 คน เพราะจัดงานแต่งใหญ่โต ข้อเท็จจริงคือมีการจัดงานแต่จริงเมื่อสองอาทิตย์ก่อน ไม่มีการแห่ขบวนงานแต่งก็ไม่ได้จัดในซอยนี้ ส่วนผู้ติดเชื้อมี 22 คน กักตัวอีกว่า 30 คน ไม่ใช่ 300 คน ตามที่แชร์กัน สาเหตุการติดเชื้อก็มาจากคนนอกที่เข้ามาและเอาเชื้อเข้ามาติดคนในชุมชน 

  ส่วนที่ต้องมีการปิดกั้นสแกนคนเข้าออก เพราะไม่อยากให้มีการแพร่เชื้อมากกว่านี้ เราประชุมกรรมการมัสยิด ผู้นำชุมชนแล้ว  จึงมีมติใช้กฎบ้าน ไม่ใช่มาตั้งกันเอง ทางนายกเทซมนตรีพิมลราช ก็ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ อยากฝากถึงสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางทำความเข้าใจ  อยากให้พินิจพิจารณาให้ดีก่อนเสพข่าวทางโซเชี่ยล เพนาะบางครั้งข้อเท็จจริงไม่ได้เป็ยอย่างที่แชร์กัน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.