Header Ads

 


ช่างตัดผม ผุดไอเดีย “ ช่างช่วยช่าง ” ใช้ช่องทางโซเชียลช่วยเหลือช่างตัดผมทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19



            จากสถานการณ์โควิด – 19 ระบาดในหลายพื้นที่โดยเฉพาะเมื่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอีก 1 จังหวัดที่ประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดงเข็ม มีมาตรการต่างมากมายโดยเฉพาะการปิดร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ทำให้ได้รับผลกระทบขาดรายได้ รวมถึงร้านตัดผมหรือช่างตัดผมเองก็มีบางส่วนติดเชื้อโควิด ทำให้ช่างได้ได้ผุดโครงการ “ ช่างช่วยช่าง ”โดยมีการสร้างเพจเฟตบุ๊ก ใช้ชื่อว่า “ The Hairstylist ช่วยพี่น้องช่างผม ” เพื่อเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือช่างตัดผมและครอบครัวที่ติดโควิด รวมถึงการช่วยเหลือช่างตัดผมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดจากโควิด

            เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับ นายเกรียงไกร เม่นคล้าย อายุ 48 ปี เจ้าของสถาบันสอนตัดผมชาย อยุธยา หายห่วง บาร์เบอร์ หรือร้านตัดผม หายห่วง บาร์เบอร์ ตั้งอยู่ ม.9 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งโครงการดังกล่าว พบว่าที่ร้านปิดอยู่แต่ภายใน มีช่างตัดผมกำลังนำสิ่งของบรรจุใส่ถุง โดยจัดเตรียม ข้าวสาร มาม่า ปลากระป๋อง หน้ากากอนามัย เจล แอลกอฮอล์ ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร พาราเซตามอล และยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อลำคอ จำนวนกว่า 30 ชุด จากนั้นก็เดินทางไปมอบให้กับร้านตัดผมในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ตามอำเภอต่างๆเพื่อเป็นการช่วยในเบื้องต้นให้กับช่างตัดผม โดยทุนทรัพย์ที่นำมาซื้อก็นำมาจากการรวบรวมเงินจากช่างตัดผมที่พอมีทุนมารวมกันซื้อของดังกล่าวและนำมาจัดเป็นชุดไปมอบกระจายในแต่ละจุดของแต่ละจังหวัด ซึ่งแต่ละจังหวัดก็จะมีจุดศูนย์กลาง

            นายเกรียงไกร เม่นคล้าย  เจ้าของสถาบันสอนตัดผมชาย อยุธยา หายห่วง บาร์เบอร์ กล่าวว่า เราได้ปิดร้านตามคำสั่งของรัฐบาล และก็มีช่างผมหลายคนติดโควิดและก็ออกไปไหนไม่ได้ทางเราโดยกลุ่ม The Hairstylist จึงได้จัดโครงการขึ้นมาคือ ช่างช่วยช่าง เพื่อช่วยเหลือช่างตัดผมที่ติดโควิด ไม่สามารถออกไปไหนได้ เราจึงได้จัดทำขึ้นมา มียารักษาโรค อาหาร ข้าวสาร อาหารแห้ง ไปช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งได้ทำโครงการนี้มาประมาณ 1 เดือนแล้ว จัดส่งถึงมือไปแล้ว กว่า 500 ชุด โดยถ้าพี่น้องช่างตัดผม ทั่วประเทศได้รับผลกระทบหรือความเดือนร้อนสามารถ เข้าไปขอความช่วยเหลือที่เพจเฟตุบุ๊ก “ The Hairstylist ช่วยพี่น้องช่างผม ”ได้ โดยเราจะมีช่างผมแต่ละจังหวัดเข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของช่างตัดผมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.