Header Ads

 


 สุโขทัย วัดพลายชุมพลจัดตั้งโรงทานปันสุขเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัย โควิด -19




เมื่อเวลา16.00น.วันที่28ก.ค. ที่วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย พระครูปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล พร้อมด้วยพระสงฆ์ สามเณร และญาติโยม ได้ร่วมจัดทำโรงทานเพื่อปรุงอาหารไปมอบให้กับแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ที่โรงพยาบาลสุโขทัย และโรงพยาบาลสนามอีก 2 แห่ง เพื่อเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ สำหรับวันนี้ทางพระครูปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ได้ลงมือทำเมนูผัดไทย ตามโครงการโรงทานปันสุข วัดพลายชุมพล เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัย โควิด -19 โดยทำอาหารกล่อง มอบให้กับแพทย์ พยาบาล และจิตอาสา ทุกวันโดยได้มีญาติโยม พระ ลูกเณรในวัดมาช่วยกันปรุงอาหารกันสดๆ โดยไม่มีค่าตอบแทนใดๆ เพื่อที่จะได้ช่วยเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำงานอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากสถานการณ์ covid ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย กลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักเป็นวงกว้าง ทำให้คณะแพทย์ พยาบาลที่อยู่ในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทั้ง2แห่งในจังหวัดสุโขทัย ต้องทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยไม่มีวันหยุดพักผ่อนและมีความเสี่ยงกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 


พระปลัดวัฒนา สิริสุวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล กล่าวว่า ซึ่งตอนนี้ทางโรงทานปันสุขวัดพลายชุมพลของเรา เปิดมาเป็นระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดของโรงทานปันสุข ซึ่งเราไม่มีค่าตอบแทน ไม่มีเงินสนับสนุนจากที่ไหน เราได้มาจากการบริจาคเป็นหลัก ตอนนี้เราขาดวัตถุดิบเป็นจำนวนมาก ทั้งไข่ไก่ ทั้งเนื้อสด ทั้งผักสด สาธุชนคนใดต้องการจะนำวัตถุดิบมาบริจาค สามารถนำมาบริจาคได้ที่วัดพลายชุมพล หรือประสานงานผ่าน Facebook วัดพลาย ชุมพล ได้ตอนนี้เราต้องการข้าวสาร น้ำดื่ม เนื้อหมู ไก่ ผักสด ก็ได้ 


พระปลัดวัฒนา สิริสุวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ยังกล่าวว่าสำหรับวันนี้วันที่28 ก.ค. 2564 ถือเป็นวันสำคัญอีก1วันคือวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10  ทางอาตมาจึงได้จัดตั้งโรงทานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านอีกด้วย


พงศ์เทพ สาคร  สุโขทัย







ขับเคลื่อนโดย Blogger.