Header Ads

 


 นนทบุรี ผวาทั้งชุมชนหลังโรงพยาบาลดังทิ้งขยะติดเชื้อในโรงพยาบาลติดกำแพงชาวบ้าน






  เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 กรกฎาคม 64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านชุมชนบ้านศาลเจ้าซอยนนทบุรี 9/1 ตำบลบางกระสออำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นกระบอกเสียงขอความช่วยเหลือ หลังพบว่า กำแพงด้านหลังของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า มีเจ้าหน้าที่นำขยะติดเชื้อใส่ถุงสีส้ม มาทิ้งกองพะเนินเป็นภูเขา ติดกับชุมชนแห่งนี้ ทำให้ชาวบ้านทุกคนที่อยู่ในชุมชนต่างพากันหวาดผวากลัวว่าจะได้รับเชื้อโรคจากกองขยะจำนวนมากดังกล่าว

   นายคำรณ  สุโพธิ์อายุ 41 ปี ชาวบ้านในชุมชนศาลเจ้า  เปิดเผยว่า ตนเป็นคนโพสต์เรื่องราวลงในโลกโซเชียลเพื่ออยากให้รู้ไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ว่า การที่คุณนำขยะติดเชื้อเหล่านี้มากองพะเนินติดกำแพงใกล้ชุมชนที่พวกตนอยู่อาศัยมานานเป็นเดือนโดยไม่ขนไปทิ้งทำให้พวกตน ซึ่งมีชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือนในชุมชนต่างพากันหวาดผวา เพราะไม่รู้ว่าจะได้รับ เชื้อจากกองขยะเหล่านี้หรือไม่  อยากให้มาจัดการแก้ไขด้วย

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในชุมชนบ้านศาลเจ้าแห่งนี้ เมื่อเดินเข้าไปตลอดทั้งซอยที่คับแคบ บริเวณฝั่ง ซ้ายมือจะพบว่า ตลอดแนวทั้งสองฝั่ง เป็นทุ่งนากว้างมีลำคลองเล็กๆติดแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศเงียบสงบ เย็นสบาย แต่ฝั่งขวาตลอดกำแพงอิฐบล็อก ด้านฝั่งของ รพ.พระนั่งเกล้ามีกองขยะติดเชื้อจำนวนมากกองเรียงราย สูงพะเนิน ทำให้ชาวบ้านต่างพากันวิตกกังวล ไม่คิดว่าทางโรงพยาบาลจะนำขยะ มากองทิ้งไว้ด้านหลังของโรงพยาบาลแบบนี้ ทำให้บรรยากาศทัศนียภาพ ที่ร่มรื่นร่มเย็นของชุมชน กลับต้องมามีบรรยากาศที่ไม่สดชื่น เพราะว่ากองขยะติดที่ทางโรงพยาบาลนำมากองไว้ ติดกับรั้วชุมชนจึงอยากวอนหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของโรงพยาบาลเข้ามาแก้ไขดูแลด้วย


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.