Header Ads

 


 ราชบุรี - กู้ภัยสว่าง เปิดรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย



  กู้ภัยสว่างราชบุรี รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 (ผู้ป่วยสีเขียว) ในโรงงานย่านต.คูบัว ส่งรพ.สนาม ศูนย์คัดกรอง สโมสรนายทหาร กรมการทหารช่าง


  วันที่ 28 ก.ค.64 นายวิไล วงษ์ประเสริฐ์ ผู้จัดการหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างราชบุรี ได้จัดรถรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  หลังได้รับการร้องขอรถมารับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 ในโรงงานย้อมผ้าแห่งหนึ่งในเขต ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี จำนวน 19 ราย  จึงนำรถสองแถวใหญ่ของทางมูลนิธิฯ ซึ่งแปลงเป็นรถรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 (ผู้ป่วยสีเขียว) พร้อมจนท.ประจำรถ สวมใส่ชุด PPE และถังบรรจุน้ำยาฆ่าเชื้อ ออกเดินทางไปรับส่งผู้ป่วยที่จุดนัดหมาย ซึ่งการร้องขอรถครั้งนี้ เนื่องจากทางเจ้าของโรงงานได้โทรประสานจ.ราชบุรี พบพนักงานแรงต่างด้าวติดโควิค-19 ทางจังหวัดจึงได้ประสานมายังมูลนิธิสว่างราชบุรี เพื่อขอรถมารับส่งดังกล่าว


  ซึ่งทางผู้สื่อข่าว ได้เฝ้าติดตามการทำงานขนย้ายผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด โดยมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ซึ่งที่จุดนัดหมาย เป็นโรงงานย้อมผ้าแห่งหนึ่งในเขตตำบลคูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี พบแรงงานชาวพม่า ทั้งชาย หญิง และเด็ก รวม 19 ราย ทุกคนสวมใส่แมสอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแรงงานทุกคนได้จัดเตรียมกระเป๋าเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวนำติดตัวไปด้วย ก่อนขึ้นรถทางจนท.ได้อธิบายให้แรงงานรับทราบ ถึงมาตรการรับส่งผู้ป่วย โดยให้เดินขึ้นรถให้เป็นระเบียบ เว้นระยะห่าง โดยระหว่างเดินขึ้นรถ จะมีจนท.กู้ภัยคอยพ่นยาฆ่าเชื้อ ให้กับทุกคนก่อนเดินขึ้นรถ ซึ่งผู้ป่วยต้องหยิบแอลกอฮอล์แบบพกพา และหน้ากากเฟสชิลด์ที่ทางมูลนิธิฯจัดเตียมไว้ในไปคนละ 1 ชุด จากนั้นทางจนท.ได้ขับรถพาผู้ป่วยทั้งหมดไปส่งยัง รพ.สนาม ศูนย์คัดกรอง ภายในสโมสรค่ายภานุรังษี กรมการทหารช่าง


  นายวิไล กล่าวว่า สำหรับโครงการรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ของมูลนิธิสว่างราชบุรี ประจำจุด อ.โพธาราม เป็นนโยบายของประธานมูลนิธิฯ มอบหมายให้ทางเราเป็นผู้ดำเนินการ เกี่ยวกับการรับส่งผู้ป่วยที่จะกลับบ้าน หรือจะเดินทางมารักษายังรพ.หรือรพ.สนาม ทั้งที่อยู่ภายในจ.ราชบุรี และอยู่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ทางกรุงเทพฯ มีผู้ป่วยต้องการเดินทางกลับมารักษาตัวที่ภูมิลําเนาของตนเยอะมาก ซึ่งทางมูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี จะรับส่งขนย้ายผู้ป่วยให้ โดยให้บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งปัจจุบันมีการรับส่งขนย้ายผู้ป่วยแล้วกว่า 300 ราย ถือเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาครัฐและประเทศชาติ ในการหยุดยั้งเชื้อโควิด-19 เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยกันทุกคน ซึ่งหากต้องการให้ทางมูลนิธิฯรับส่งผู้ป่วย สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์ 087-156-6600 ได้ทุกวัน


////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.