Header Ads

 


 ราชบุรี - คนห้วยไผ่ ไม่ทิ้งกันสู้ภัยโควิด รับซื้อผักเกษตรกรแจกให้ชาวบ้าน




 วันที่ 16 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายว่า นายอำนวย พระลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไผ่ พร้อม นายพราน บุญณรงค์ กำนันห้วยไผ่พร้อม และจนท.ที่เกี่ยวข้อง ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวต.ห้วยไผ่ ที่นำสินค้าออกไปจำหน่ายไม่ได้ เนื่องจากตลาดศรีเมืองได้ปิดตัวลงหลายอาคาร จึงสร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกรชาวต.ห้วยไผ่ ประกาศจึงรับซื้อผัก นำมาแบ่งใส่ถุงออกแจกจ่ายให้ชาวบ้านถึงหน้าบ้านทั้ง 9 หมู่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับเกษตรกรและชาวบ้านต.ห้วยไผ่


 นายพราน บุญณรงค์ กำนันห้วยไผ่ กล่าวว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือชาวต.ห้วยไผ่ ที่ได้ผลกระทบ จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังรุ่นแรงมาก หลังต.ห้วยไผ่ มีผู้ติดเชื้อ 30 กว่าคน และรักษาหายแล้วบางส่วน โดยตอนนี้ได้ช่วยชาวเกษตรกร ชาวไร่ ที่นำผักไปขายที่ตลาดศรีเมืองไม่ได้ เนื่องจากตลาดบางส่วนปิด ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับนายก อบต. จึงจัดทำโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ แบ่งเบาภาระ ให้เกษตรกรและชาวบ้าน 


 นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกันดูแลพี่น้องชาวต.ห้วยไผ่ ให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 และมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวต.ห้วยไผ่ ใส่แมส ล้างมือด้วยเจล เว้นระยะห่าง สำหรับในต.ห้วยไผ่ มีผู้ติดเชื้อรวม 32 รายรักษาหาย 28 ราย กำลังรักษาอยู่อีก 3 ราย กักตัวอยู่อีก 13 ราย 


 "เราจะก้าวผ่านวิกฤตินี้กันไปด้วยกัน... ร่วมแรงร่วมใจ สามัคคีช่วยชุมชนเราให้รอดปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ไปให้ได้" นายพราน บุญณรงค์ กำนันห้วยไผ่ กล่าว...


////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.