Header Ads

 


 อีกแล้ว! วงจรปิดจับชัด คนร้ายเป็นชายขี่จักรยานยนต์ขโมยต้นไม้หน้าร้านค้าในตัวเมือง เชื่อขโมยนำไปขายต่อ



เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า มีคนขโมยกระถางดอกไม้ และต้นไม้มีราคา หน้า ร้าน mr.vintage  จำหน่าย ของกิ๊ฟช็อป และอื่นๆ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ บนถนนสายอู่ทอง เลยตลาดเจ้าพรหม มุ่งหน้า สะพานปรีดี – ธำรง ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสาว ไพรดา วิสุทธิศาลวงศ์ อายุ 43 ปี  เจ้าของร้าน  เล่าว่า มีต้นยางอินเดีย พร้อมกระถางหายไปหน้าร้าน จำนวน 1 กระถาง

เมื่อดูภาพวงจรปิดจากทางร้าน พบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.34 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 มี คนร้ายซึ่งเป็นผู้ชาย สวมใส่เสื้อคอปกสีน้ำเงินกางเกงขาสั้นสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ สีขาว ขับขี่มาทางตลาดเจ้าพรหม และมาจอดที่หน้าร้าน  มองซ้ายขวา จากนั้นได้หยิบหมวกกันน็อคสีขาวสวมใส่เพื่อปิดบังใบหน้า แล้วเอื้อมมือ ยกกระถางต้นไม้มาวางที่เบาะหน้ารถ ก่อนรีบขี่จักรยานหลบหนีไป 

            นางสาว ไพรดา  เจ้าของร้าน กล่าวว่า ต้นไม้ที่ประดับหน้าร้าน เป็นต้นยางอินเดีย ใส่อยู่ในกระถาง ซื้อมาในราคา 300 บาท และกระถางอีก 200 บาทนำมาตั้งไว้หน้าร้าน พร้อมกับกระถางไม้ต้นอื่นๆอีก และเมื่อช่วงเช้าตนมาเปิดร้านแล้วสังเกตเห็นว่ากระถางต้นไม้หายไปเหลือแต่ถาดรอง จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูจึงพบว่ามีคนร้ายเป็นชาย ขโมยเอาไป ทำให้ตนเกิดความระแวง ว่ากระถางต้นไม้ที่วางไว้อยู่จะต้องหายอย่างแน่นอน จึงจะต้องย้ายเอาเก็บเข้าไว้ในร้านเพื่อป้องกันคนร้ายไม่ให้มาขโมย และตนเองเชื่อว่า คนร้ายอาจจะดูข่าวสารว่าช่วงนี้ต้นยางอินเดียค่อนข้างมีราคา จึงมาขโมยเพื่อนำไปขายต่ออย่างแน่นอน และอีกอย่างช่วงนี้ เป็นช่วง พิษ covid-19 คนร้าย อาจไม่มีงานทำหรือตกงาน จึงได้ตระเวน ลักเล็กขโมยน้อย สร้างความเดือดร้อน ให้กับคนอื่น แต่ตนเองก็ไม่ได้ไปแจ้งความ เพียงแต่นำเรื่องราว บอกต่อให้กับร้านที่อยู่ข้างๆให้ระมัดระวัง อย่านำของมีค่า แม้แต่ต้นไม้ที่มีค่า มาวางประดับไว้หน้าร้านอาจจะถูกคนร้ายมาขโมยก็เป็นได้

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )







ขับเคลื่อนโดย Blogger.