Header Ads

 


 ราชบุรี - แห่ขอเลขเด็ด ต้นตะเคียนประหลาด ออกลูกเป็นว่านจั๊กจั่น



 วันที่ 13 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณหน้าวัดมณีโชติ หมู่ที่ 5 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อสูจน์ความแปลกประหลาดของต้นตะเคียน ที่ชาวบ้านลือกันว่าออกลูกเป็น "ว่านจั๊กจั่น" จนมีชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ ที่ทราบข่าวเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภ จนถูกเลขเด็ดหลายงวดติดต่อกันหลายคน และเดินทางมาหาว่านจั๊กจั่น ที่บริเวณใต้ต้นตะเคียนตลอดทั้งวันไม่ขาดสาย 


 โดยต้นตะเคียนมีความสูงประมาณ 13 เมตร มีเส้นรอบวง 36.8 เซนติเมตร มีอายุประมาณเกือบ 20 ปี แต่มีความแปลกประหลาดคือที่บริเวณใต้โคนต้นตะเคียน กลับมีว่านจั๊กจั่นผุดขึ้นมาจากดินเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า ต้นตะเคียนออกลูกเป็นว่านจั๊กจั่น จึงเดินทางมาหาว่านจั๊กจั่นนำไปบูชา เพราะเชื่อว่าจะทำให้ค้าขายร่ำรวย และไม่พลาดที่จะกราบไหว้บูชาต้นตะเคียน เพื่อขอโชคลาภ จนมีชาวบ้านหลายคนถูกเลขเด็ดจากต้นตะเคียนหลายต่อหลายคน 


 นางสาวแนน อายุ 33 ปี แม่ค้าขายผักที่ตั้งแผงอยู่บริเวณหน้าวัดมณีโชติ ใกล้ต้นตะเคียนดังกล่าว เล่าว่า ตนได้มาตั้งแผงขายผักหน้าวัดมานานแล้ว จนมาสังเกตุเห็นคนหลายคนมาก้มๆเงยๆหาอะไรบางอย่างใต้ตะเคียน ที่พระสงฆ์ภายในวัดได้นำมาปลูกไว้หน้าวัด เมื่อสอบถามจึงทราบว่า "ต้นตะเคียนต้นนี้ ออกลูกเป็นว่านจั๊กจั่น" จึงเดินทางขุดว่านจั๊นจั่นนำไปบูชา เพื่อให้ค้าขายดี และยังบอกว่า ต้นตะเคียนยังให้โชคจนถูกเลขหลายงวดติด ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่เชื่อ คิดว่าเป็นความบังเอิญ แต่เมื่อสามเดือนก่อน ตนได้ทดลองขุดหาว่านจั๊นจั่น ใต้ต้นตะเคียนกลับพบว่ามีจริง เมื่อขุดได้ตนได้ทดลองขอเลขเด็ดจากต้นตะเคียน และนำไปเสี่ยงโชค ตนก็ถูกจริงๆ 


 นางสาวแนน เล่าต่อว่า ที่ผ่านมาตนถูกเลขเด็ดจากต้นตะเคียนเกือบทุกงวด จนมางวดเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้หาขุดว่านจั๊กจั่น เมื่อได้มาตนก็มาขอเลขเด็ดจากต้นตะเคียน ซึ่งตนได้เลข 79 กับ 45 ตนจึงอธิษฐานว่า ถ้าตนถูกเลขตัวใดตัวหนึ่ง จะซื้อชุดไทยสีแดงมาถวาย เมื่อตนนำเลขไปเสี่ยงโชคก็ถูกสองงวดติดจริงๆ ตนจึงนำชุดไทยสีแดงมาถวายดังที่กล่าววาจาไว้ ซึ่งทุกวันนี้จะมีชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงที่ทราบข่าว เดินทางมาขุดว่านจั๊กจั่นและมาขอเลขเด็ดจากต้นตะเคียนตลอดไม่ขาดสาย


///////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.