Header Ads

 


 ราชบุรี - ตะลึ่ง! ต้นโพธิ์ประหลาดมีรากสีทองลอยเหนือพื้นดิน คอหวยแห่ส่องเลข



 วันที่ 13 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า พบต้นโพธิ์ประหลาด ที่อยู่ภายในบริเวณข้างโบสถ์ วัดท่าเรือ หมู่ที่ 2 ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งต้นโพธิ์มีความแปลกประหลาด โดยมีรากลอยขึ้นเหนือพื้นดินแผ่กระจายเป็นวงกลมรอบบริเวณลำตัว ทำให้เหมือนต้นโพธิ์ลอยอยู่บนอากาศ โดยรากจะมีสีเขียวทองป่นสีเหลือทอง ลำต้นออกสีขาวนวล แผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุมสวยงามตระการตา ส่วนใบจะมีสีเขียวนวล โดยต้นโพธิ์มีความสูงประมาณ 15 เมตร มีรอบวงลำต้น 58.7 นิ้ว และมีอายุกว่า 20 ปี 


 ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า ต้นโพธิ์ดังกล่าว อดีตเจ้าอาวาสองค์เก่าได้นำมาปลูกไว้เพื่อให้คู่กับโบถส์ของวัด ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าเป็นต้นโพธิ์สายพันธุ์อะไร แต่เนื่องจากความสวยงามที่แปลกประหลาดและไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน จึงทำให้ชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงเข้าใจว่า เป็น"ต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์" จึงแห่มาชมความสวยงามและขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีหลายคนได้โชคลาภจากต้นโพธิ์ต้นนี้มาหลายครั้ง โดยทางเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ได้พยายามเตือนสติชาวบ้านไม่ให้งมงาย แต่ก็ยังมีชาวบ้านมาขอโชคลาภจากต้นโพธิ์ต้นนี้ไม่ขาดสาย


 ขณะที่ นายเนรมิตร จันทร์วงษ์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านอ.เมืองราชบุรี ที่เดินทางมาชมต้นโพธิ์ดังกล่าว ได้กล่าว่า ตนได้ทราบข่าวจากเพื่อนว่า มีต้นโพธิ์ประหลาดเหมือนลอยได้ จึงเดินทางมาดูจนพบต้นโพธิ์ต้นนี้ ซึ่งมีความแปลกคือรากมันลอยขึ้นจากพื้นดินและสีของรากเป็นสีทอง ซึ่งปกติสีของรากจะเป็นสีขาวแต่ต้นนี้เป็นสีทอง แถมต้นโพธิ์ยังมีความสวยงามมาก และตนยังทราบว่า ต้นโพธิ์ต้นนี้ยังให้เลขนำโชคแม่น วันนี้ตนจึงมาเสี่ยงดวงดูบ้างก็ได้เลข 6 เพียงตัวเดียว ตนจึงนำเลขไปซื้อลอตเตอรี่เป็นเลข 666 โดยถ้าตนได้โชคได้ลาภจริงตนก็จะกลับมาทำบุญที่วัดแห่งนี้อีกครั้ง


 ส่วนนางแดง อายุ 55 ปี ชาวบ้านต.แพงพวย กล่าวว่า ตนได้ยินเรื่องต้นโพธิ์ประหลาดมานานแล้ว วันนี้จึงเดินทางมาดูให้เห็นกับตา เมื่อมาเห็นตนยอมรับว่า ไม่เคยเห็นเคยเจอต้นโพธิ์ลักษณะแบบนี้ คือรากจะลอยโผล่ขึ้นมาแล้วมีทองสวยงามมาก ซึ่งตนเพิ่งจะมาที่นี่เป็นครั้งแรก เพราะเห็นมีคนมาดูเยอะตนจึงอยากมาดูบ้าง เมื่อเห็นแล้วก็รู้สึกสัทธา ซึ่งตนได้ทดลองขอเลขเด็ดกับเขาด้วย เผื่อตนจะมีโชคกับเขาบ้าง โดยตนขอได้เลข 684 ตนจึงนำไปซื้อลอตเตอรี่ ซึ่งก็ได้เลขตรงกันกับเลขที่ตนเองขอได้  


 ด้าน พระครูนิวิฐธรรมาภรณ์ เจ้าคณะตำบลสี่หมื่น-แพงพวย เจ้าอาวาสวัดท่าเรือ ได้เล่าว่า  ที่วัดท่าเรือแห่งนี้ โดยปกติจะเพาะเลี้ยงอนุรักษ์ต้นไม้อยู่แล้ว โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา เช่น ต้นไทร ต้นโพธิ์ ส่วนต้นโพธิ์ต้นนี้ ตอนแรกอาตมาไม่รู้ว่าเป็นพันธุ์อะไร แต่เขามีความแปลกที่รากมีสีทองโผล่ขึ้นมาโชว์ความสวยงามเหนือพื้นดิน อาตมาจึงดูแลเป็นอย่างดี โดยไม่ให้ใครมาเทขยะหรือเผาขยะใกล้ต้นโพธิ์เด็ดขาด ซึ่งต้นโพธิ์ต้นนี้มีอายุเก่าแก่กว่า 20 ปี โดย หลวงพ่อไสว สุธรธรรมโม อดีตเจ้าอาวาสท่านได้ปลูกไว้ ตอนแรกที่รากโผล่ขึ้นมาเหนือดิน อาตมาคิดว่าอาหารในดินคงไม่พอ ทำให้รากโผล่ขึ้นมาอยู่เหนือดิน จึงพยายามหาวิธีมาดูแลรักษามาตลอด แต่นานวันรากก็ยิ่งโตและโผล่ขึ้นมาอย่างสวยงามเรื่อยๆมา 


 เจ้าอาวาสวัดท่าเรือ ได้กล่าวอีกว่า ต่อมาอาตมาจึงไปค้นคว้าหาข้อมูล จนพบว่าต้นโพธิ์ดังกล่าว เป็น"ต้นโพธิ์ขาว" ที่มีรากอากาศ คือจะชอบโผล่ออกมาอยู่บนผิวดิน อาตมาจึงได้ทำการอนุรักษ์ไว้เพื่อให้เด็กรุ่นหลังได้รู้จัก ซึ่งปัจจุบันขนาดของต้นโพธิ์ต้นนี้มีความสูง 15 เมตร มีรอบวงลำต้น 58.7 นิ้ว หรือประมาณ 1 คนโอบ และมีลักษณะพิเศษถ้าวันไหนที่มีฝนพรำลงมา รากของเขาจะเปล่งประกายออกเป็นสีทองอย่างเด่นชัดสวยงาม เป็นความแปลกประหลาดอีกอย่างนึง ที่อาตมาจะดูแลรักษาเป็นอย่างดี


////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.