Header Ads

 


 ราชบุรี - พี่ทวี” ขอสอน “น้องโทนี่” ไม่มียุบสภา อย่าหวังกลับไทยได้อำนาจคืน



 หลังเมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และได้พูดคุยขณะร่วมเสวนาผ่านคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE “คิด เคลื่อน ไทย” ตอนล็อกดาวน์แล้วยังไงต่อ? โดยช่วงหนึ่ง นายทักษิณ ได้พูดถึง ฟันธงการเมือง เปลี่ยนแน่ ยุบสภาไม่เกินเลือกตั้งใหม่ ก.พ.65 อย่าใช้ คนไทยเป็นหนูทดลอง


 ล่าสุด (16 ก.ค.) นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเชิง“พี่ทวี” สอน “น้องทักษิณ” ว่า ในระยะนี้ท่าน“ทักษิณ”ออกมาพูดในรายการบ่อย ผมขออนุญาติพูดถึงท่านบ้าง ในช่วงขณะที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี ท่านได้กรุณาตั้งผมคนหนึ่งในคณะที่ปรึกษาของท่าน ท่านเป็นคนที่มีนิสัยนอบน้อม ถ่อมตน เรียกผมว่า“พี่” เรียก“พี่ทวี”ทุกคำ วันที่ท่านจัดงานเลี้ยงวันเกิดของท่าน งานเลิกท่านเดินทางกลับออกจากห้องโถงโรงแรมหรู ท่านได้เจอผมในงาน ท่านได้ยกมือซ้ายกอดคอผม แล้วพูดด้วยเสียงดังฟังชัดอย่างเป็นกันเองว่า “พี่ทวี ไม่ไปหาผมบ้างเลย” ท่านกอดคอผมไปตลอดทางจนถึงรถ ท่านเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เป็นเสน่ห์ที่อยู่ภายในตัวของท่าน 


 แต่เมื่อวันอังคารก่อนท่าน“ทักษิณ” ได้ออกรายการ “โทนี่” สอน “น้องธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ” ว่าเป็นคนใจถึงพึ่งได้ และเมื่อวานท่านออกรายการพบประชาชนอีกครั้งหนึ่ง จนเป็นข่าวคึกโครมใหญ่โตในสื่อโซเชี่ยล สื่อออนไลน์ และนสพ.ไทยรัฐ ที่ได้เสนอข่าว พาดหัวข่าวตัวโตว่า “ทักษิณ พร้อมยุบสภา ก.พ.65 โวได้กลับประเทศแน่” แถมยังมีนสพ.เดลินิวส์ พาดหัวไม้ตัวโตข้างบนว่า “ทักษิณลั่น กลับไทยแน่ ฟันธงยุบสภาพร้อมลุย work from ดูไบ” จนเป็นข่าวคึกโครมมากเมื่อวานนี้ 


 วันนี้“พี่ทวี”ขอสอน“น้องทักษิณ” ว่าเดือน ก.พ.65 นี้ ไม่มียุบสภา รัฐบาลนี้อยู่ยาวครบเทอมแน่นอน “น้องทักษิณ”คุยโม้ว่าจะกลับเมืองไทยมีอำนาจอีกครั้ง พร้อมทีมงานจากดูไบ ตามที่สื่อเสนอข่าว ทีมงานจากดูไบที่จะกลับมามีอำนาจอีกครั้งหนึ่งนั้น คงไม่ใช่ใครที่ไหนคงเป็นน้องสาวของท่านเอง “พี่ทวี” ขอสอน “น้องโทนี่” ว่าอย่านอนฝันหวานกลางวัน ยาก“น้องทักษิณ”ไม่มีวันได้อำนาจกลับคืนแน่นอน 


 “น้องทักษิณ” ได้คุยโม้หลายครั้งว่า จะได้กลับเมืองไทยแน่ เมื่อวาน“น้องทักษิณ”ก็คุยโม้ว่า จะกลับเมืองไทยแน่ ตามทีสื่อเสนอคึกโครม โดยจะเดินทางออกประตูหน้าของสนามบินสุวรรณภูมิ “พี่ทวี”ขอเตือน“น้องทักษิณ” ว่าถ้ากลับมาเมืองไทย “น้องทักษิณ”ไม่ได้ออกประตูหน้าสนามบินสุวรรณภูมิแน่นอน แต่“น้องทักษิณ”จะถูกล๊อคตัวเข้าประตูเรือนจำกลางกรุงเทพฯ เพราะ“น้องทักษิณ”เป็นนักโทษหนีคดีทุจริต กินบ้าน กินเมือง เป็นอาชญากรทางเศรษฐกิจของประเทศ ถ้า“น้องทักษิณ”ไม่เชื่อ“พี่ทวี” พรุ่งนี้“น้องทักษิณ”เดินทางกลับเมืองไทยแล้วจะรู้เองว่า “น้องทักษิณ”ต้องโดนอะไร


 “พี่ทวี”ขอสอน“น้องทักษิณ” ว่าอย่าพูดอะไรที่เป็นการสร้างภาพ เพื่อการตลาดหาเสียง หาหนทางการเมือง “น้องทักษิณ”อย่าป่วนเมืองให้วุ่นวาย เพื่อแย่งชิงอำนาจและกลับไปมีอำนาจ เชื่อ“พี่ทวี”เถอะ ถ้า“น้องทักษิณ”กลับเมืองไทยเมื่อไร ติดคุกเมื่อนั้น อย่าได้คิดว่าจะได้อำนาจกลับคืนมาเลย “พี่ทวี”ขอแนะนำ“น้องทักษิณ”ด้วยความรัก ด้วยความหวังดี “น้องทักษิณ”ควรอยู่เฉยๆ ทำใจให้ได้ อย่าได้คิดว่าจะกลับมามีอำนาจอีกเลย อยู่เฉยๆแล้วจะดีเองครับ เชื่อ“พี่ทวี”เถอะ“น้องทักษิณ” อยู่เฉยๆและจะกลับและจะดีเองครับ


/////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.