Header Ads

 


 จันทบุรีฟ้าทะลายโจรขายดีช่วงโควิด19ระบาดหนัก มีเท่าไหร่ก็ขายหมด!!!



ผู้สื่อข่าว​ได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศในร้านขายยาแผนโบราณกลางเมืองจันทบุรี​ อย่าง

ร้านกิมหยูโอสถ ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนสายท่าแฉลบ ตำบลตลาด อำเภอเมืองจันทบุรี พบว่าทางร้านได้นำป้ายข้อความ"ฟ้าทะลายโจรหมด" มาติดไว้ที่หน้าร้าน หลังยาที่สั่งมาขายหมดภายในวันเดียว และต้องรอการส่งมาอีกประมาณ 1-2 อาทิตย์ ซึ่งหลังจากเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการพัฒนาระบบยาแห่งชาติ เรื่องบัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพร (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 โดยใจความระบุถึงสรรพคุณจากสมุนไพรฟ้าทะลายโจร อันได้แก่ยาสารสกัดฟ้าทะลายโจร และยาผงฟ้าทะลายโจร ที่ถูกเพิ่มในบัญชียาหลักฯ ใช้รักษาผู้ป่วยโควิดที่มีอาการน้อยได้ ทำให้ประชาชนได้นิยมซื้อมารับประทานกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้ทางร้านขายยาแผนโบราณสั่งมาไม่พอขาย

ด้านนางสาวอชิรญา ปิยถาวรอนันต์ อายุ 18 ปี หลานเจ้าของร้านกล่าวว่าช่วงนี้ประชาชนนิยมมาซื้อฟ้าทะลายโจรชนิดแคปซูลกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ยาขาดตลาด ต้องรอสั่งใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ยาจะถูกส่งมาให้ ซึ่งในการขายจะแนะนำให้รับประทานครั้งละ 1 เม็ดต่อวัน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย

ด้านประชาชนที่มาซื้อฟ้าทะลายโจรกล่าวว่าตนเองรับประทานฟ้าทะลายโจรมานานแล้ว เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคหวัดและโรคต่างๆ โดยจะกินครั้งละ1-2 เม็ดต่อวัน แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้รับประทานเพราะยาขาดตลาด จะต้องสั่งใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ถึงจะได้ยามารับประทาน

ภาพ-ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม







ขับเคลื่อนโดย Blogger.