Header Ads

 


 สาวโรงงานนับพันรวมตัวเรียกร้องให้โรงงานหยุดงานหลังมีคนในโรงงานติดโควิด



 สาวโรงงานผลิตชุดชั้นในสตรีส่งออกต่างประเทศนับพันคน รวมตัวกันเรียกร้องให้บริษัทปิดโรงงาน หลังมีพนักงานของโรงงานติดเชื้อโควิดกว่า 120 คน จากทั้งหมด 3 พันกว่าคน

 วันที่ 2 ก.ค. 64 ภาพบรรยากาศภายในโรงงาน โบการ์ท ลินเจอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ภายในซอย 24 แลนด์ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่มีพนักงานโรงงานนับพันคนรวมตัวเรียกร้องให้ทางโรงงานปิดโรงงานชั่วคราวหลังมีพนักงานในโรงงานติดเชื้อโควิด 19 ยืนยันแล้วกว่า 120 คน จากพนักงานที่มีทั้งหมดกว่า 3 พันคน เพื่อป้องกันการแพร่กรจายการติดเชื้อจากพนักงานสู่พนักงาน 

 โดยตัวแทนพนักงานรายหนึ่งเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่มีพนักงานติดเชื้อโควิด 19 ยังมีจำนวนไม่มาก ทางบริษัทยังมีการปิดโรงงาน แต่ปัจจุบันมีพนักงานติดเชื้อโควิด 19 ยืนยันแล้วกว่า 120 คน กลับยังให้กลับมาทำงานตามปกติ ซึ่งในขณะนี้ยังมีพนักงานอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้ตรวจ และมีอีกจำนวนหนึ่งที่ผลตรวจยังไม่ออก ทำให้พนักงานทั้งหมดเกิดความหวาดกลัวว่า จะมีการระบายของเชื้อโควิด 19 ระบาดจาดพนักงานสู่พนักงาน เพราะในที่ทำงานมีพื้นที่จำกัดและพนักงานจำนวนมากกว่า 3 พันคน 

 จากนั้นมีเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ข้าเป็นตัวแทนเจรจาหาข้อยุติ แต่ผ่านไปนานกว่า 3 ก็ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ เนื่องจากทางโรงานไม่สามรถหยุดการผลิตได้ แต่จะให้พนักงานมาทำงานตามปกติ แต่จะมีการตอบแทนเป็นค่าตอบแทนทั้งพนักงานที่บรรจุหรือยังไม่บรรจุก็ตาม แต่ข้อเรียกร้องของพนักงานอยากให้หยุดโรงงานแล้วให้พนักงานไปตรวจหาเชื้อจนครบทุกคนก่อน และทำความสะอาดโรงงานแล้วจึงค่อยมาเปิดไลน์ผลิต 

 โดยล่าสุดทางพนักงานทั้งหมดยังคงปักหลักประท้วงกันต่อท่ามกลางแสงแดดที่ค่อนข้างแรงจัด







ขับเคลื่อนโดย Blogger.