Header Ads

 


เทศบาลนครยะลา เริ่มคัดกรอง ปชช.เขตตลาดเก่า ด้วยชุดทดสอบแบบรวดเร็ว Rapid Test หลังพบติดเชื้อมากขึ้น เผย ตรวจ 1 ชม.เจอติดเชื้อแล้ว 5 ราย



วันนี้ 2 ก.ค.64 เวลา 9.00 น.ที่บริเวณหลังโรงเรียนเทศบาล 5 ตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลาเทศบาลนครยะลา ได้เริ่มทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดทดสอบแบบรวดเร็ว (Rapid Test)ให้กับประชาชนในเขตชุมชนตลาดเก่า หลังเทศบาลนครยะลา ได้นำชุดตรวจดังกล่าวมาตั้งไว้เนื่องจากช่วงระยะที่ผ่านมาพบการแพร่ระบาดในชุมชนดังกล่าวมากขึ้น

นายอนุชิต กาญจนานุชิต รองนายกเทศมนตรีนครยะลา เปิดเผยว่า เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อในเขตตลาดเก่ามีจำนวนค่อนข้างสูง ดังนั้นทางนายกเทศมนตรีต้องการที่จะแยกผู้ที่ติดเชื้อไปทำการรักษา จึงได้ทำการเปิดเชิงรุกดังกล่าว ทั้งนี้ ผลจากการตรวจในเบื้องต้น เมื่อเช้าที่ผ่านมาปรากฏว่าภายใน 1 ชั่วโมง ตรวจพบติดเชื้อแล้วจำนวน 5 ราย ซึ่งจะต้องตรวจซ้ำอีกครั้งในระบบ CPR

รองนายกเทศมนตรีนครยะลา ระบุด้วยว่า ในส่วนเขตตลาดเก่ามีชุมชนทั้งหมด 12 ชุมชน คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการคัดกรองอีกประมาณ 5 วันคงจะเรียบร้อย ซึ่งในเขตตลาดเก่ามีประชากรกว่า 2,000 คนและเราตั้งเป้าหมายว่าอย่างน้อยจะต้องตรวจให้ได้ร้อยละ 70- 80 ของประชากร

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา






ขับเคลื่อนโดย Blogger.