Header Ads

 


 พังงา-ชาวเกาะปันหยีพร้อมรับการฉีดวัคซีนเชิงรุกกว่า800คน เตรียมเปิดรับการท่องเที่ยวต่อจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ในเดือนสิงหาคม



   เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เล็ก พัฒนาการจิต หัวหน้าหน่วยฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงา นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา อบต.เกาะปันหยีและจิตอาสา เคลื่อยย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ใช้ในการให้บริการฉีดวัคซีนลงเรือหางยาว เดินทางไปที่เกาะปันหยี ชุมชนท่องเที่ยวชื่อดังในอุทยานแห่งอ่าวพังงา เพื่อเตรียมเปิดให้บริการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเป้าหมายชาวเกาะปันหยีในวันจันทร์ที่5 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเกาะปันหยี ซึ่งได้รับการต้อนรับและความช่วยเหลือจากผู้นำท้องที่และชาวบ้านบนเกาะเป็นอย่างดีและบอกว่าทุกคนมีความพร้อมในการฉีดวัคซีน

     นายเจริญ ศรีทอง เจ้าของร้านขายของที่ระลึกบนเกาะปันหยี เปิดเผยว่า ชาวเกาะปันหยีมีความพร้อมรับการฉีดวัคซีนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นชุมชนที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งที่ผ่านมาเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวปีละหลายล้านคน โดยเฉพาะผู้ที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ส่วนใหญ่ก็จะมาท่องเที่ยวในอ่าวพังงา คนในชุมชนเกาะปันหยีส่วนใหญ่จึงประกอบอาชีพเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องปิดการท่องเที่ยวในอ่าวพังงา จึงทำให้ได้รับความเดือดร้อนเพราะขาดรายได้ เมื่อทางจังหวัดพังงาได้กำหนดแผนเปิดการท่องเที่ยวในเดือนสิงหาคม และให้มีการฉีดวัคซีนร้อยละ70ของประชากรในเกาะปันหยี ทำให้ทุกคนมีความกระตือรือร้นในการรับการฉีดวัคซีน และพร้อมที่เปิดรับการท่องเที่ยวสอดรับกับโครงการนำร่องภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

       นพ.เล็ก พัฒนาการจิต เปิดเผยว่า หน่วยฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงา ได้นำอุปกรณ์และจัดเตรียมพื้นที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเกาะปันหยี พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าประมาณ800โด๊ส ซึ่งล่าสุดชาวเกาะปันหยีมีการลงชื่อรับการฉีดวัคซีนแล้วมากกว่าร้อยละ70 จำนวนเกือบ1,000 คน ได้ฉีดไปเกือบ200 คน คาดว่าจะทำให้แหล่งท่องเที่ยวเกาะปันหยีในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงามีความพร้อมในการเปิดรับการท่องเที่ยวในเดือนสิงหาคมตามแผนของจังหวัดพังงาที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน

อโนทัย  งานดี/พังงา/081-0836530





ขับเคลื่อนโดย Blogger.