Header Ads

 


ยังดื่อไม่ยอมลง หลังเจ้าหน้าที่ล้อมกดดันร่วม 10 ชั่วโมง


จากกรณีเกิดเหตุมีชายชาวหนองบัวลำภู เครียด คุ้มคลั้งปืนขึ้นไปบนหลังคาโรงแรมสูง8 ชั้น แล้วปืนไต่ไปมาตามระเบียง เป็นภาพที่น่าหวาดเสียวเป็นอย่างมาก ซึ่งมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อจะทำการช่วยเหลือ ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 พ.ต.อ.ธนาวัฒิ จงจิระ ผบก.รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน วางแผนเพื่อทำการเข้าช่วยเหลือ โดยต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งคนเข้าไปเจรจาเกลี่ยกล่อม ซึ่งเวลาผ่านไปร่วม 9 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถเกลี่ยกล่อมให้ยอมลงมาได้ 

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอนกำลังกลับไปบางส่วน เพราะเชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่คิดที่จะกระโดดหรือทำร้ายตัวเอง แต่ยังอยู่ในอาการคล้ายกับหวาดกลัว หลอน อะไรบางอย่าง แต่เนื่องจากความมืด แสงไฟของทางโรงแรมไม่ได้เปิด หลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 สำหรับผู้ก่อเหตุยังคงปืนไตหนีไปในความมืด ทั้งที่ก่อนหน้านี้เกิดพลาดเกือบจะตก โชคดีที่ตกมาในจุดที่ปลอดภัย 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ต้องถอดเครื่องแบบออกเพื่อพรางตัว เนื่องจากผู้ก่อเหตุเกิดอาการหวาดระแวง เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก พยายามไต่หนีไปตามระเบียงตึก ท่ามกลางความมืด จนกระทั่งลงจากตึกของโรงแรม ซันไชน์ แล้วปีนข้ามขึ้นด้านข้างตึกโรงแรม บารอน บีช ภายในซอยพัทยา 9 ราวกับสไปเดอร์แมน เจ้าหน้าที่พยายามติดตามมา แต่ผู้ก่อเหตุก็พยายามปีนหนีไปอีกตัวอาคารหนึ่ง เพื่อหลบหลีกเจ้าหน้าที่

สอบถามนางอัปสร บัวศรี อายุ 57 ปี ผู้จัดการแผนกแม่บ้าน ของโรงแรมบารอน เปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุเคยทำงานเป็นรูมบอยที่โรงแรม แต่พ้นสภาพไปนานแล้ว ปกติมีนิสัยดีมีลูกมีภรรยา ซึ่งตนเองได้ขึ้นไปเกลี่ยกล่อมแล้ว เอาข้าวเอาน้ำให้กิน และพยายามหลอกล่อให้ลงมาแล้ว แต่เมื่อเห็นคนก็เกิดอาการตกใจปืนหนีไปอีก

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลัง เฝ้าดูพฤติกรรมของนายชา ผู้ก่อเหตุ และพยายามหาจังหวะเข้าชาร์จตัว แต่ต้องคำนึงถึงปลอดภัยมากที่สุด 







ภาพ/ข่าว นรงค์ สัตยากุล

ขับเคลื่อนโดย Blogger.