Header Ads

 


อุทัยธานี - ช่วงโควิด!!ขายออกไม่ทันโครงไก่ทอดวันละ 100 โครง สร้างรายได้วันละ 2500-3000 บาททานเองก็ได้ ให้น้องหมาก็ดี ต.ทัพทัน อ.ทัพทัน ร้านอยู่ตรงข้ามกับร้านทอง


เมื่อเวลา 10.00.น.ของวันที่ 15 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านไก่ทอด ต้องลานโพธิ์ ไก่ดีมีคุณภาพ สดสะอาด อิ่มอร่อย นึกถึง ไก่ทอดลานโพธิ์ น้ำจิ้มอร่อย พร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ ได้ไปพบกับเจ้าของร้านชื่อนางสำเริง ผ่านวิบูรณ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 ม.1 ต.ทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ที่ขายมานานนับ 10 ปี ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามกับร้านทองแม่เสงี่ยม 

โดยตนเองได้เปิดเผยว่าทางร้านได้นำโครงไก่มาทอดวันละ 100 โครง รวมทั้งมีอกไก่ทอด สโพกไก่ทอด หนังไก่ทอด พร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ เพียงราโครงไก่ตามขนาดไซส์ อยู่ที่โครงละ 25 บาท ถึง 30 บาท ข้าวเหนียวถุงละ 5 บาท 10 บาท แล้วแต่ลูกค้า ส่วนอกไก่และสโพกไก่ อยู่ที่ราคา 20-35 บาท ตามขนาดไซส์ ซึ่งส่งผลให้ทางร้านของตนเอง ออกขายไม่ทันแต่ละวัน วันหนึ่งต้องสั่งโครงไก่มากว่า 100 โครง เพื่อทอดวันต่อวัน ตกวันหนึ่งก็ขายได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท ซึ่งสร้างรายได้ให้กับทางร้านตนเองในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งระยะนี้เศรษฐกิจก็กระทบต่อชาวบ้าน ส่งผลให้บางคนก็ต้องประหยัดค่าใช้จ่าย ส่วนบางคนก็สั่งซื้อไปให้น้องหมาที่บ้าน ก็สามารถสั่งแม่ค้าได้ว่าสั่งสับโครงไก่ละเอียด หรือไม่ละเอียดหรือตามใจลูกค้า

ลูกค้าส่วนมากที่มาซื้อ ก็จะมาจากสำนักงานบ้าง หน่วยข้าราชการบ้าง หรือไม่ก็พวกวิ่งรถประจำ ที่ไม่มีเวลาไปนั่งรับประทานอาหารอื่นๆได้ที่ร้าน ก็จะมาสั่งไก่ทอดที่ร้านของตนเอง แล้วมานั่งทานในรถ เพื่อไม่ให้เสียเวลากับการทำงาน ส่วนช่วงเย็นก็จะมีลูกค้าประจำมาเอาโครงไก่ที่สั่งสับไว้ นำเอาไปให้น้องหมาที่บ้าน ทั้งนี้ทางร้านไก่ทอดของตนเอง เริ่มออกขายตั้งแต่เวลา ห้าโมงเช้าถึงสองทุ่ม หรือสามารถโทรสั่งจองในเขตอำเภอทัพทันได้ที่เบอร์โทร 0613081967 คุณสำเริง แม่ค้าขายไก่ทอดวันละ 100 โครง




ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.