Header Ads

 


 ราชบุรี - ตลาดศรีเมือง ปิดเพิ่มอีก 1 อาคาร หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม




 ผู้ช่วยกรรมการตลาดศรีเมือง ตรวจการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออาคาร 8 หลังพบผู้ติดเชื้อจากการตรวจหาเชิงรุก พร้อมทั้งปิดอาคาร 8 เพิ่มอีกอาคารเป็นระยะเวลา 7 วัน 


 วันที่ 13 ก.ค.64 ที่ตลาดศรีเมืองอาคาร 8 ศูนย์อาหารปลอดภัย นายกฤช รังสิเสนา ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการตลาดศรีเมือง พร้อมด้วยนางสลิลา รุจนาวงษ์ ที่ปรึกษาด้านอาหารปลอดภัย ได้ตรวจดูความเรียบร้อยหลังได้มีการนำรถมาฉีดพ่นฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาโซเดียมไฮโปรคลอไรด์เข้มข้น พร้อมทั้งทำความสะอาดอาคาร นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจหาเชื้อให้กับพ่อค้าแม่ค้า ที่มีแผงอยู่ในตลาดเพื่อตรวจหาเชื้อ โดยก่อนหน้านี้ ทางตลาดได้ปิดอาคาร 16 ไปแล้ว และวันนี้ได้ปิดอาคาร 8 อีกอาคาร หลังพบผู้ติดเชื้อในตลาดเพิ่ม


 นายกฤช รังสิเสนา ณ อยุธยา กล่าวว่า ซึ่งที่ผ่านมาทางตลาดศรีเมืองได้มีการควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากความเชื่อมโยงระหว่างพ่อค้าแม่ค้าและลูกค้า ซึ่งเข้ามาซื้อสินค้าจากตลาดศรีเมือง และเดินทางไปมาระหว่างตลาดศรีเมืองและจังหวัดในพื้นที่เสี่ยง ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  กลุ่มเหล่านี้จึงเป็นพาหะแพร่ระบาดมายังตลาดศรีเมืองโดยไม่รู้ตัว ถึงแม้ว่าทางตลาดจะมีการวามาตรการป้องกันไว้แล้วก็ตาม แต่สายพันธุ์ในปัจจุบันที่ไม่ออกอาการ จึงทำให้ไม่สามารถยืนยันด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิเพียงอย่างเดียว อันเป็นสาเหตุสำคัญในการแพร่ระบาดในตลาดศรีเมืองเป็นวงกว้าง


 นายกฤช กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางตลาดได้มีการขอรับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลราชบุรี, สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี, สาธารณสุขอำเภอ, ได้จัดทีมจนท.เข้ามาดำเนินการตรวจสอบเชิงรุกเป็นรายบุคคลในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และหากผลการตรวจหาเชื้อพบว่า เป็นผู้ติดเชื้อในอาคารใด ทางตลาดจะใช้มาตรการสั่งปิดอาคารนั้นๆ เป็นเวลา 7 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อทันที


///////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.