Header Ads

 


 รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่าย ในเขตพื้นที่สถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์และสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ  รวมของกลางเป็นกัญชาเกือบ 500 กิโลกรัม




       ที่ลานจอดรถสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ  พล.ต.ต.สุภธีร์  บุญครอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่าย ในเขตพื้นที่สถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์และสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ  รวมของกลางเป็นกัญชาเกือบ 500 กิโลกรัม   มีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ,เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแถลงข่าว  

      โดยสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.เติมรัศน์  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่าสามารถจับกุมนายวัฒนา หรือนาย มณีน้อย อายุ ๒๔ ปี น.ส.ลักษยามณ หรือมิ้ว ซื้อวัฒนชัย อายุ ๒๔ ปีในข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท  กัญชา ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายพร้อมด้วยของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเกท ๕ (กัญชาอบแห้ง) น้ำหนัก ๗๘ กิโลกรัม  โดยทั้งสองมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยวิธีการซื้อ-ขายยาเสพติดผ่านระบบขนส่งพัสดุให้กับลูกค้า  เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจะได้สืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ร่วมกระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป

      ในส่วนของสถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่าสามารถจับกุมนายปกาลักษณ์ หรือลัก ด่านกลาง อายุ ๔0 ปี ชาวกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยของกลาง เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท ๕ (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย กัญชาอัดแท่งรวม ๔๒๐ กิโลกรัม  ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ แจ้งผ่านทางตำรวจชุดชุมชนยั่งยืนแจ้งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับยาเสพติดว่าบริเวณหมู่บ้านภูมิใจนิเวศน์ ๑ โครงการ ๑๖ ที่อยู่ในพื้นที่ชุมชนคลองสามแพรกนั้น ได้มีผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่บริเวณดังกล่าวไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงประสานข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดยั่งยืน (ปีกกลด) และได้ทำการสืบสวนติดตามและหาข้อมูลมาต่อเนื่องโดยตลอด ต่อมาเมื่อวันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๖๔ เวลาประมาณ ๑๗.๓๐ น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายปกาลักษณ์ หรือลัก ด่านกลาง อายุ ๔0 ปี พร้อมด้วยของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน ๑๕ กิโลกรัม จับกุมได้ที่ บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ก่อนถึงปั้ม ป.ต.ทชอยโกเบ และจากการสอบถามขยายผลของชุดจับกุม ทำให้ทราบว่ายังมีกัญชาอีกส่วนหนึ่งยังเหลืออยู่และซุกช่อนอยู่ที่บ้านเลขที่ ๓๙๘/๑๘๐ หมู่บ้านภูมิใจนิเวศน์ ๑ โครงการ ๑๖ ม.๔ ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ถูกจับกุมตรวจคันที่บ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบ กัญชาแห้งอัดแท่งอีกจำนวน ๔๐๕ กิโลกรัม

รวมกัญชาแห่งอัดแท่งทั้งหมด ๔๒0 กิโลกรัม และยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตราการฯ รถยนต์จำนวน ๒ คันและ รถจักรยานยนต์ จำนวน ๑ คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด ๑,๑๖0,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา



สมุทรปราการ

เอกชัย ธนปิยานนท์

0819287913





ขับเคลื่อนโดย Blogger.