Header Ads

 


 ราชบุรี - ระทึก! พายุฝนพัดหลังคาและโครงสร้างตลาดถล่มพังทั้งหลัง 



 เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 5 ก.ค.64 พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ ซาท่าไม้ สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุลมพายุฝนพัดอย่างแรง ทำให้หลังคาและเสาโครงสร้างของตลาดหน้า สภ.โพธาราม พังครืนถล่มลงมา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก หลังรับแจ้งเหตุจึงประสาน จนท.กู้ภัยวสว่างราชบุรี นำกำลังจนท.กว่า 50 นาย พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณะภัย เข้าช่วยเหลือยังจุดเกิดเหตุ 


 ในที่เกิดเหตุมี จนท.ตำรวจ จิตอาสาของ สภ.โพธาราม กว่า 20 นาย พร้อมจนท.จากสำนักงานอ.โพธารามกว่า 20 นาย กำลังเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและทรัพย์สินของพ่อค้าแม่ค้า ที่มาจำหน่ายอาหารภายในตลาด พร้อมจนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้ามาช่วยเหลือตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันเหตุร้าย โดยมีนายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม พร้อมพ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม, พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตามตาแสง รอง ผกก.สืบสวน สภ.โพธาราม และ พ.ต.ท.ธีรพล ว่องพานิช รอง ผกก.(ป.) สภ.โพธาราม ลงพื้นที่สั่งการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุ และร่วมกันตรวจสอบความเสียหาย 


 ขณะเดียวกันจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี พร้อมจนท.ตำรวจ จิตอาสาของ สภ.โพธาราม กว่า 20 นาย และจนท.จากสำนักงานอ.โพธารามกว่า 20 นาย จะช่วยเหลือนำทรัพย์สินของพ่อค้าแม่ค้าออกมาให้มากที่สุด คาคใช้เวลาถึง 23.00 น. ก่อนจะประสานกำลังพลทหารจากในพื้นที่ เข้ารื้อถอนซากหลังคาและเสาโครงสร้างของตลาด ในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง 


 จากการสอบถามนายอรรถพล รุณเจริญ อายุ 31 ปี พ่อค้าร้านนมเหนียว ผู้ที่อยู่ในหตุการณ์ ได้เล่าว่า เวลาประมาณ 6 โมงเย็นจนถึง 1 ทุ่ม ได้เกิดฝนตกและลมพายุพัดอย่างแรง จนทำให้เกิดลมหมุนตีขึ้นอย่างแรง จนอาคารตีขึ้นและยุบตัวลงจนถล่มลงมากองกับพื้น ซึ่งช่วงเกิดเหตุมีพ่อค้าแม่ค้าไม่กี่คน จนมีแม่ค้าได้รับบาดเจ็บที่หลังขยับตัวไม่ได้ จนท.จึงนำตัวส่งรพ. ส่วนคนอื่นๆได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่มีข้าวของที่ได้รับความเสียหาย คือรถยนต์ของพ่อค้าแม่ค้า 4 คัน รถจยย. 2 คัน และอุปกรณ์ค้าขายทั้งหมดที่อยู่ภายในตลาด ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งช่วงเกิดเหตุตนโชคดีที่อยู่ทางหน้าตลาดแล้วหนีออกมาได้ทัน 


 ขณะที่ นางเจี๊ยบ แม่ค้าขายยำภายในตลาด เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ได้มีฝนตกหนักมากเป็นชั่วโมง และลมกรรโชก ซึ่งก่อนที่ฝนจะหยุดตกพักหนึ่ง ได้เกิดลมพัดกรรโชกอย่างแรงคล้ายสึนามิ แล้วตลาดก็พังถล่มลงมา ทุกคนที่อยู่ภายในตลาดจึงพากันวิ่งหนีตายเอาตัวรอดแบบไม่คิดชีวิต โชคดีที่มีไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงหรือถึงขั้นเสียชีวิต แต่ข้าวของทุกร้านภายในตลาดได้รับความเสียหายทั้งหมด โดนเฉพาะที่ร้านของตน ซึ่งขายลาบน้ำตก อุปกรณ์ค้าขายได้ถูกลมพัดไปหมดจนได้รับความเสียหาย ซึ่งตนเพิ่งจะลงทุนซื้อมาใหม่ไม่กี่วัน 


 เบื้องต้นพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเหล็กทับที่หลังเป็นหญิง 1 ราย จนท.กู้ภัยได้นำตัวส่งรพ.โพธาราม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย เป็นชาย 1 ราย จนท.กู้ภัยจึงได้ปฐมพยาบาลในเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะของพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเสียหาย 3 คัน รถจยย. 2 คัน และข้าวของเสียหลายอีกหลายรายการ รวมมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งทางนายอำเภอโพธาราม พร้อม รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี จึงได้แจ้งให้พ่อค้าแม่ค้าพร้อมประชาชนที่มีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ให้มาลงบันทึกประวันไว้ที่ สภ.โพธาราม 


/////////////////////////////////////////// 


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.