Header Ads

 


 บุรีรัมย์  ป้าใจสลาย ซื้อจักรยานให้หลานวันเกิด ขับไปเล่นน้ำจมดับ




     ป้าวัย 47 ปี ซื้อจักรยานปั่นให้หลายวัย 2 ขวบ เป็นของขวัญในวันเกิด หลานดีใจ ปั่นไปเล่นน้ำลำน้ำมูล ชาวบ้านพบกลายเป็นศพพร้อมจักรยานจอดริมน้ำมูลคาด เด็กน่าจะดีใจปั่นจักรยานแล้วเหนี่ยอยากไปเล่นน้ำ 


เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 64 ร.ต.อ.พงศกร อ่อนฉลวย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากโรงพยาบาลสตึก มีเด็กจมน้ำถูกนำมารักษาตัวที่โรงพยาบาล แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการตรวจสอบ พบหน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นำร่าง ด.ช. มิ้น(นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ ออกจากที่พักศพ หลังแพทย์ได้ชันสูตรการเสียชีวิตของน้องมิ้น ว่าเกิดจากการจมน้ำขาดอากาศหายใจ


โดยหลังจากแพทย์นำร่างน้องมินออกจากห้องฉุกเฉิน ญาติต่างเสียใจ โดยเฉพาะนางพรสุดา รอสันเที๊ย อายุ 41 ปี อยู่เลขที่ 149 หมู่ 2 ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ป้าที่เลี้ยงน้องมิ้นมาตั้งแต่เด็ก เล่าว่า


    น้องมิ้นถูกพ่อแม่ทิ้งไปตั้งแต่เกิด ตนในฐานะเป็นพี่สาวของแม่เด็ก เห็นพ่อแม่หย่าร้างกันต่างคนต่างไป  จึงรับเลี้ยงดูหลานเอาไว้ เพื่อไม่ให้เด็กขาดความอบอุ่น ดูแลมาอย่างดี


    เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา หลานบ่นอยากได้จักรยานปั่น ซึ่งหลานไม่เคยมี แต่เห็นเพื่อนปั่นในชุมชน ตนจึงคิดอยากจะให้หลานมีโอกาสเหมือนเพื่อนคนอื่น จึงตัดสินใจ ซื้อจักรยานให้ในราคา 2,000 บาท เพื่อให้ หลานหัดขี่เล่น 


   หลังจากตนกลับมาจากทำงานไม่เห็นหลาน จึงตามหา กระทั่งมาเห็นจักรยานที่ตนซื้อให้อยู่ข้างลำน้ำมูล จนชาวบ้านมาบอกว่าพบร่างหลานแล้ว ส่วนตัวรู้สึกเสียใจ เพราะมีความตั้งใจจะเลี้ยงหลานให้ดีที่สุด เพราะเป็นเด็กำหร้า พ่อหนีไป แม่ป่วยเป็นจิตเวช


     นายสัมฤทธิ์ อยู่สุข อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ปกติเด็กจะเล่นอยู่ในชุมชน ตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ คาดว่าเด็กน่าจะขี่รถจักรยานมาเล่นแล้วพลัดตกน้ำมูลโดยไม่มึใครเห็นเหตุการณ์ 


ธีรยุทธ์  ชำนาญกอง  จ.บุรีรัมย์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.