Header Ads

 


จับแล้ว 1คนร้ายคดีจี้ชิงทอง 114 บาทกลางเมืองเชียงราย


จากกรณี สองคนร้ายควงปืนขนาด 9 มม.ยิงขู่แล้วลงมือจี้ชิงทองน้ำหนัก 114 บาทมูล ค่าประมาณ 3 ล้านบาท จากร้านทองเยาวราช สินทวี สาขาป่าก่อเงี้ยว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงรายใจกลางเมืองเชียงราย แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้านจำหน่ายเสื้อผ้าที่อยู่ใกล้กันหลบหนีไปได้ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา การก่อเหตุครั้งนี้ของสองคนร้ายลงมือในเวลากลางวันแสกๆ ทำให้ภาพวงจรปิดของร้านทองและภาพที่พลเมืองดีที่สามารถบันทึกไว้กลายเป็นหลักฐานอย่างดีในการสืบสวนหาตัวคนร้ายทั้งสองร้ายถึงแม้ว่าคนร้ายจะสวมหมวกกันน็อค แต่ก็ทำให้เห็นรูปพรรณสันฐานคนร้ายและยานพาหนะอย่างชัดเจน โดยพฤติกรรมของคนร้ายทั้ง 2 ที่ก่อเหตุมีความคล้ายคลึงกันกับคดีชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช สินทวี สาขาบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณไม่เกิน 10 กิโลเมตร ที่คนร้ายลงมือก่อเหตุเมื่อปลายเดือนมกราคม 2564 และหลบหนีไปได้ ทำให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องลงไปควบคุมการคลี่คลายคดีร่วมกับ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมกับระดมทีมสืบสวนสอบสวนฝีมือดีลงพื้นที่ไปช่วยกันหลายทีม
     จนล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สกัดจับ นายพิเชษฐ์ ซาวคำเขต อายุ24ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 4 ตำบลศรีค้ำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ขณะขับรถกระบะสีดำอยู่บนถนนสายเชียงราย-เทิง เขตบ้านโป่งฮึ้ง ตำบลห้วยสัก อำเภอเมืองเชียงราย ไปทำการสอบสวนจนนายพิเชษฐ์ รับสารภาพว่าเป็นคนขับรถจักรยานยนต์คันที่นำไปใช้ก่อเหตุตามภาพวงจรปิด รวมไปถึงคดีชิงทรัพย์ร้านทองที่สาขาตลาดบ้านดู่  ส่วนรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุเป็นของนายทีปกร ทำนา ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 330 หมู่ที่ 2 ตำบลวังลึก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ที่เป็นผู้ร่วมก่อเหตุจี้ชิงทองหลังก่อเหตุได้หนีไปฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาพร้อมกับทองทั้งหมด แต่ด้วยตนเองมีธุระที่สำคัญจึงต้องข้ามกลับมาเคลียร์จนมาถูกจับกุมตัวในที่สุด
      จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น M-SLAZ สีดำ ทะเบียน กฌ 5660 สุพรรณบุรี รถที่ใช้ก่อเหตุซึ่งนายพิเชษฐ์ฝากไว้บ้านเพื่อนเลขที่ 367 หมู่ 8 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย
      ส่วนของรายละเอียดของคดี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะเดินทางไปแถลงข่าวด้วยตนเอง ที่ สภ.เมืองเชียงราย ในวันพรุ่งนี้(วันที่ 2 กรกฎาคม )เวลา 09.30 น.

จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน




 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.