Header Ads

 


พัทยา - ผู้รับเหมาฉลองหนักปิดจ๊อบงาน ซ่าขับเก๋งร่อน ยิงปืนขึ้นฟ้ามอบตัว ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


จากกรณีเมื่อช่วงดึกของวันที่ 26 มิถุนายน​ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยารับแจ้ง มีผู้ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋งสีแดง ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัด เหตุเกิดที่บนถนนชายหาดจอมเทียนพัทยา สร้างความตกใจให้กับนักท่องเที่ยว วินจยย.รับจ้าง ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ทั้งยังทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวระดับโลก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 1 กรกฏาคม 2564 นายฉัตรชัย สีลาเสร็จ อายุ 33 ปี ผู้รับเหมา พร้อมสิ่งเทียมอาวุธปืน และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน มาร์ช หมายเลขทะเบียน ขม 9348 นครราชสีมา ที่ใช้ก่อเหตุ เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ต.สุชาติ มานะการ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.กฤษฎา หวานเสร็จ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รองผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 1 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแส จากกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง จนกระทั่งได้เบาะแส จึงได้ติดต่อไปหาผู้ก่อเหตุโดยใช้วิธีเกลี้ยกล่อมกดดัน จนผู้ก่อเหตุยอมเดินทางเข้ามอบตัว

สอบถาม นายฉัตรชัย ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง สำหรับปืนที่ใช้เป็นเพียงปืนแบลงค์กัน ที่ยิงออกแต่เสียง ใช้สำหรับการถ่ายหนังเท่านั้น ไม่ใช่อาวุธปืนจริง โดยในวันที่เกิดเหตุตนเองและคนงานได้มีการดื่มสังสรรค์ฉลองปิดจ๊อบงานรับเหมา แต่ดื่มหนักจนเมาขาดสติ ในระหว่างที่ขับรถไปตามถนนเลียบชายหาดจอมเทียนจึงหยิบปืนแบลงค์กันออกมายิงเล่น ไม่ได้คิดจะข่มขู่หรือมีเรื่องกับผู้ใด พร้อมทั้งกล่าวขอโทษสังคมที่ทำลงไปนั้นเพราะความเมาจนขาดสติ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้คุมตัวนายฉัตรชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในจุดแรกบริเวณปากซอยจอมเทียน 3 และจุดที่สองบริเวณใกล้เคียงแยกชัยพฤกษ์ตัดถนนเลียบชายหาดจอมเทียน โดยแต่ละจุดนั้นได้ยิงออกไปจุดละ 4-5 นัด พร้อมทำท่าขณะขับรถแล้วใช้มือขวาถือปืนโผล่ออกมาข้างรถแล้วลั่นไกดังกล่าว
   
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวนายฉัตรชัย สีลาเสร็จ อายุ 33 ปี พร้อมของกลางปืนแบลงค์กัน แจ้งข้อกล่าวหายิงปืนโดยไม่ใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว นรงค์ สัตยากูล






ขับเคลื่อนโดย Blogger.