Header Ads

 


 นนทบุรี หลายหน่วยงานบูรณาการร่วม เจรจาหาข้อสรุปช่วยพนักงานทอผ้าไทยการ์เม้นท์ ขณะสาธารณสุข สวมชุด PPE ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง

  


  จากกรณีที่โรงงานทอผ้าไทยการ์เม้นท์ ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้มีคนงานทอผ้าทั้งชายและหญิงจับนับพันคนจับกลุ่มประท้วงเรียกร้องให้เจ้าของโรงงานปิดกิจการพร้อมทั้งดำเนินการช่วยเหลือในเรื่องสวัสดิการต่างๆช่วงโรงงานปิด โดยการประท้วงเป็นไปอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงแต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้

   เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน 64 ที่โรงงานทอผ้าไทยการ์เมนต์ ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่แรงงาน เจ้าหน้าที่จากกรมอุตสาหกรรมโรงงาน เจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ด ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าเจรจากับกลุ่มพนักงานชาย-หญิง จำนวนมากภายในโรงงานที่นั่งประท้วงกันอยู่มีเพียงบางกลุ่ม ที่กลับเข้าไปทำงาน การจับกลุ่มชุมนุมประท้วงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยทุกคน ต้องการ เรียกร้องให้โรงงานปิดดำเนินกิจการไปก่อน พร้อมทั้งขอให้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกหรือทำ SWAB กับพนักงานกลุ่มเสี่ยง ที่ใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ โควิด-19 ก่อนหน้านี้กว่า 60 คนอและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เข้าตรวจสอบในวันนี้ได้ประชุมปรึกษาหารือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือพนักงานทั้งหมด โดย อยู่ระหว่างเจรจาและประชุมกับผู้มีอำนาจของโรงงานแห่งนี้ เนื่องจากเจ้าของเป็นชาวต่างชาติไม่ได้เข้ามาร่วมประชุมด้วยแต่อย่างใด

  เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ จากสาธารณสุขอำเภอ สวมชุด PPE เดินทางมาถึงโรงงาน พร้อมทั้งพูดคุยเจรจา กับพนักงานแล้วแบ่งพนักงานทั้งหมด แต่ละแผนกออกเป็น 4 กลุ่ม โดยวันนี้จะมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกภายในโรงงานเพื่อสร้างความมั่นใจกับพนักงาน เรียกเสียงเฮฮา ปรบมือลั่น ที่พวกเขาจะได้รับการตรวจหาเชื้อ หากไม่พบจะได้กลับเข้าไปทำงาน โดยทางโรงงานเองมีการแจ้งในกลุ่มไทม์ไลน์ว่า หากใครทำงานก็จะได้ค่าแรง แต่ถ้าใครไม่ทำงานจะไม่มีค่าแรงให้ ซึ่งล่าสุดกลุ่มพนักงานที่นั่งประท้วงได้กลับเข้าไปในแผนกทำงานของแต่ละคน รวมทั้งรอการตรวจคัดกรองเชิงรุก จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วนโรงงานทอผ้ายังคงเปิดให้พนักงาน เข้าทำงานตามปกติ คงต้องรอบทสรุปจากทางจังหวัดก่อนว่าจะให้เปิดหรือปิดชั่วคราวไปก่อน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.