Header Ads

 


 นนทบุรี ชาวเน็ตด่ายับสะพานลอยน็อตทิพย์ชาวบ้านเกรงไม่ปลอดภัยวอนหน่วยงานแก้ไข



   จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ้กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพและระบุข้อความว่า "ขันน็อตทิพย์" สะพานลอยคนข้าม หน้าซอยโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กตั้งคำถาม การติดตั้งแบบนี้​ ถูกต้องและแข็งแรง​ตามมาตรฐานงานก่อสร้างใช่ไหม" เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

    ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ ซอยโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบสะพานลอยดังกล่าวซึ่งจะมีการปรับปรุง ด้วยการสร้างหลังคาอลูมิเนียม เพื่อบังแดดและบังฝนโดยพบว่าบันไดขั้นแรกทางขึ้นสะพานลอยดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่โลกโซเชียลโพสต์ว่าเป็นน็อตทิพย์วันนี้ได้มีช่างรับเหมาจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งรับงานมาจากกรมทางหลวงได้นำปูนมาทำการปิดน็อตทิพย์ ที่เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลเรียบร้อยแล้ว โดยก่อนปิดผู้สื่อข่าวพบว่าน็อตทั้ง 4 ตัวไม่มีการยึดน็อตด้วยแหวนจริง แต่เป็นการลอยไว้แค่ความสวยงาม ซึ่งจริงๆแล้วเสาดังกล่าวมีน๊อตขนาดใหญ่กว่าน็อตทริป 4 ตัว ยึดอยู่ ระหว่างแผ่นเหล็กและเสาโดยไม่เกี่ยวกับน็อตทิพย์ 4 ตัวแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวได้เดินไปบนสะพานลอย พบว่าตลอดแนวทางของสะพานลอยมีการยึดน็อตทิพย์ตลอดแนว โดยพบว่าไม่มีแหวนรอง ทำให้มองแล้วเข้าใจว่ามีการขึงน็อตจริง แต่เป็นน็อตทิพย์ มีแต่หัวน็อต จากการตรวจสอบพบว่าเสาสะพานลอยมีความแข็งแรงดีเนื่องจากมีการเชื่อมอ๊อกเหล็ก ติดกับแผ่นเหล็กอย่างแน่นหนา จากการตรวจสอบพบว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นของกรมทางหลวง

   นางสาวเอ นามสมมุติผู้ใช้สะพานลอยถ้าเราเดินมาไม่ได้สังเกตุจะไม่รู้เลยรู้สึกกลัวและไม่ปลอดภัย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทำให้รอบคอบกว่านี้ให้เห็นใจประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมาจะได้ไม่เกิดอันตราย

    นางสาว บีนามสมุติ กล่าว่ารู้สึกกลัวเพราะว่าไม่มีที่ยึดถ้ามีลมมาแรงๆอาจจะปลิวได้ง่ายถ้าเดินมาปกติจะไม่รู้เลยว่าเป็นน๊อตปลอมเพราะคิดว่าน่าจะถูกยึดไว้ดีอยู่แล้วอยากฝากถึงหน่วยงานที่มำให้เข้ามาตรวจสอบที่หน้างานว่างานสำเร็จดีและปลอดภัยไหม


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.