Header Ads

 


 หนุ่มขี่ จยย.ถูกรถพ่วงเฉี่ยวชนกระแทกชนท้ายกระบะก่อนล้อรถพ่วงทับหัวเละ



เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 มิ.ย. 64 พ.ต.ต.สุธน จิตตภูมิภักดี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถ จยย.เฉี่ยวชนกับรถพ่วงและรถปิกอัพเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต บริเวณเชิงสะพานปทุมธานี1 ถ.ปทุมสามโคก ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 1ฒฮ-13 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในช่องเลนซ้าย โดยมีนายปาณวัตร เผ่าภูเวียง อายุ 22 ปี คนขับยืนรอ จนท.อยู่ ที่พื้นถนนด้านหลังรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อภายหลังชื่อนายสวัสดิ์ บุตรแวว อายุ 39 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ สภาพศพนอนหงายกะโหลกแตกมันสมองกระจายเกลื่อน ใกล้กันมีรถ จยย.ฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน พงศ-809 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำพังยับเยิน นอกจากนี้ห่างจากจุดที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กม. ใกล้สี่แยกสันติสุข ถนนปทุม-เสนา พบรถพ่วงฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 88-3070 นครปฐม ตัวท้ายพ่วง หมายเลขทะเบียน 88-3071 นครปฐม มีนายเพทาย บุญกอ อายุ 36 ปี คนขับยืนรอให้การอยู่


เบื้องต้นจากการสอบถามนายปาณวัตร เผ่าภูเวียง คนขับรถกระบะ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถกระบะมาจากสะพานปทุมธานี1 และได้เปิดไฟเลี้ยวชะลอรถเพื่อจะเลี้ยวซ้ายเข้าไปซื้อเหล็กที่ร้านเหล็กอยู่ตรงที่เกิดเหตุและอยู่ๆจังหวะนั้นก็ได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรกระแทกหลังรถพร้อมกับเห็นรถพ่วง 18 ล้อขับไป เมื่อตนลงมาดูก็พบว่ามี จยย มาเฉี่ยวชนท้ายรถตนและมีผู้เสียชีวิตส่วนศีรษะที่แตกกระจายนั้นตนเชื่อว่าน่าจะถูกรถพ่วงคันดังกล่าวเฉี่ยวชนแล้วขับรถหนีไป


ด้านนายเพทาย บุญกอ คนขับรถพ่วง กล่าวเช่นกันว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถพ่วงเปล่าๆมาจากเส้นธรรมศาสตร์ เพื่อจะมาซื้ออะไหล่รถ ตรงจุดที่ตนได้จอดรถอยู่ ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุตนได้ขับรถลงจากสะพานปทุมธานี1 และตนได้เห็นรถกระบะจอดแล้วมีรถจยยเข้ามาชนท้ายแต่ไม่รู้ว่ารถตนได้เฉี่ยวชนหรือไม่ จากนั้นตนก็ได้จอดรถลงดูตรวจสอบบริเวณโดยรอบก็ไม่พบร่องรอยแต่พอสักพักมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยตามมาและพบว่ารถตนนั้นมีร่องรอยการเฉี่ยวชนโดยพบว่าที่บริเวณล้อหลังซ้ายสุดของตัวลูกพ่วงมีร่องรอยพร้อมกับแต่ชิ้นส่วนมันสมองติดอยู่ที่บังโคลน จากนั้นตนจึงได้โทรแจ้งบริษัทประกันมาตรวจสอบดังกล่าว


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นได้มีการประสานไปยังแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ให้เดินทางมาร่วมตรวจสอบหลังจากมีการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานแวดล้อมเรียบร้อยแล้วจึงได้มอบให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ. ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าพิสูจน์และติดต่อญาติ พร้อมกันนี้จะได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณโดยรอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / วุฒิไกร พิมพ์เงิน / รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.