Header Ads

 


 พะเยา  ผกก.สภ.เมืองพะเยา สั่งกักตัวลูกน้องเต้นหลังพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด19  ผู้ว่าฯแจ้งติดเชื้อใหม่ 3ราย



วันที่ 11 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.บวรไชยคำ ผกก. สภ. เมืองพะเยา  ได้รับแจ้งจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยาว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กับผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดพะเยา เมื่อวานที่ผ่านมา และผลการตรวจยืนยันว่าพบเชื้อ ไวรัสโคโรน่า 2019 ในตัวผู้ต้องขัง ที่เคยถูกคุมขัง สภ.เมืองพะเยา หลังจากถูกจับกุมในข้อหา ลักทรัพย์ ในที่บูชาสาธารณะเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา และทางพนักงานสอบสวนก็ได้ทำนำตัวส่งศาลฝากขัง ยังเรือนจำจังหวัดพะเยา จะมีการตรวจพบมีการติดเชื้อโรค covid-19 ดังกล่าว



พ.ต.อ.บวรไชยคำ ผกก. สภ. เมืองพะเยา กล่าวว่า ในวันนี้ได้รับหนังสือจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา ว่ามีผู้ต้องขัง ชื่อนายพงศกร สุริยวงศ์ อายุ 23 ปี ถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ในที่บูชาสาธารณะ และได้ถูก ควบคุมตัวในห้องขัง สภ.พะเยาเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และในวันนี้ก็ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัด รวม 18 นาย ให้กักตัวเอง ในบริเวณบ้านพัก อาศัยของตนเองโดยห้ามออกนอกบริเวณที่พักเป็นอันขาดเป็นเวลา 14 วันนับตั้งแต่วันที่ 11 -24 มิถุนายน 2564 เพื่อสังเกตอาการของตนเอง และครอบครัว พร้อมรายงานผลให้ทราบทุกวัน หากพบว่ามีอาการป่วยที่น่าสงสัยให้แจ้ง ให้ทราบ ทันที ตามมาตรการการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 


ขณะเดียวกัน นายโชคดี อมรวัฒน์ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ประธานคณะกรรมการ โรคติดต่อจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าฯและนายแพทย์ศุภชัยบุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา ได้ร่วมเปิดเผยถึงสถานการณ์ โรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019  ที่ห้องประชุมสาธารณสุขจังหวัดพะเยา  ว่าจังหวัดพะเยา  สถานการณ์ โรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 ถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยสะสมติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 97 รายเสียชีวิต 1 รายกลับบ้านแล้ว 92 รายยังคงนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3 ราย และห้องแยกโรคเรือนจำโครงสร้างเบาร่องห้า 1 ราย และพบผู้ป่วยรายใหม่ในสัปดาห์นี้จำนวน 3 ราย  

ภาพ/ข่าว พรรณณีย์  มูลเทศ





















ขับเคลื่อนโดย Blogger.