Header Ads

 


 ราชบุรี - มันใหญ่มาก! เตี๋ยวสูตรเด็ดลูกชิ้นยักษ์ หมี่หยกสอดไส้ไข่ลาวา เมนูฉีกแนวที่ต้องลอง



 ร้านเตี๋ยวนักตุ๋น ชาบูซ่าส์ ชื่อดัง ในจ.ราชบุรี หลังประสบปัญหาโควิด-19 จนทำร้านไร้ลูกค้า ต้องการเพิ่มยอดขาย และฉีกความแปลกใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้า จึงผุดไอเดียเมนู"ก๋วยเตี๋ยวต้มยำลูกชิ้นไข่ใหญ่"ที่ใครเห็นก็ต้องลองชิม 


 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ร้านเตี๋ยวนักตุ๋น By ชาบูซ่าส์ ตั้งอยู่เลขที่ 441/1 ถ.ศรีสุริยวงศ์ อ.เมือง จ.ราชบุรี (บริเวณลานจอดรถหมูวรรณาตลาดศรีเมือง) หลังทราบข่าวที่ร้านแห่งนี้ มีเมนูเด็ดที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก คือเมนู"ก๋วยเตี๋ยวต้มยำลูกชิ้นไข่ใหญ่" ซึ่งเป็นสูตรของทางร้าน พร้อมเมนูแปลกใหม่อีกหลายเมนู เพื่อหวังเอาใจลูกค้าที่ชอบความแปลก อร่อย และราคาจับต้องได้ แถมยังทานได้หลายคนพร้อมกัน  โดยที่ร้านได้ตกแต่งด้วยบรรยากาศธรรมชาติอยู่ใต้ต้นจามจุรีใหญ่ อากาศถ่ายเทปลอดโปร่ง ลานจอดรถกว้างขวางสามารถรองรับลูกค้าได้ไม่จำกัด 


 นางกรวิกา วุฒิกุล หรือ พี่กิ้บ อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน ได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้เปิดร้านชาบูมากว่า 2 ปี จนมาเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระบาด ทำให้ต้องปิดร้าน ทางครอบครัวจึงปรึกษากันว่าจะทำอะไรขายเพื่อให้ร้านมีรายได้ จึงคิดขายก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น และก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเด้ง เพราะเป็นอาหารยอดนิยมขายง่าย และเพิ่มเมนูข้าวขาหมูคากิขึ้นมา ต่อมาทางร้านเห็นว่าก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเด้ง มีขายกันอย่างแพร่หลาย ลูกค้าอาจจะเบื่อควมจำเจ  จึงได้คิดเมนูที่แปลกตาแหวกแนวออกมา เพื่อเป็นจุดดึงดูดความสนใจให้ลูกค้ามาอุดหนุนที่ร้าน จึงได้ผุดเมนูเก๋ "ก๋วยเตี๋ยวต้มยำลูกชิ้นไข่ใหญ่" ขึ้นมา


 โดยก๋วยเตี๋ยวต้มยำลูกชิ้นไข่ใหญ่ จะประกอบไปด้วยหมูเด้งปั้นเป็นลูกจัมโบ้ สอดไส้เส้นบะหมี่หยก และไข่ต้มลาวา ปรุงรสด้วยน้ำต้มยำหมูสูตรพิเศษจากทางร้าน ขายในราคาเพียง 100 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมกับยุคโควิดตอนนี้มาก เพราะสามารถทานได้หลายคน และยังมีเมนูเกี๊ยวแห้งต้มยำ ซึ่งเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อของทางร้าน ที่ลูกค้าต้องสั่งทานทุกโต๊ะ ที่ร้านยังมีเมนูแนะนำอีกมากมาย เช่น เตี๋ยวหมูเด้ง เตี๋ยวชิ้นหมู เตี๋ยวหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น เตี๋ยวเอ็นตุ๋น เตี๋ยวคากิ  เกาเหลา  ลวกจิ้มชิ้นเด้ง ข้าวขาหมูคากิ ข้าวเนื้อตุ๋น ราคาตั้งแต่ 40 - 50 บาท และตอนนี้ทางร้านยังมีเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อของทางร้านคือชามะลิ ซึ่งเป็นสูตรของทางร้านไว้บริการลูกค้าด้วย 


 พี่กิ๊บ เจ้าของร้าน ยังกล่าวอีกว่า หลังได้คิดเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำลูกชิ้นไข่ใหญ่ ได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งผ่านแอพบริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ต่างๆ ซึ่งตนมั่นใจว่า ลูกค้าคงติดใจรสชาติ และคุณภาพของสินค้าของร้านของตน เพราะตนเน้นของสดใหม่ ทำวันต่อวัน ไม่มีการนำของเก่าของค้างคืนมาใช้เด็ดขาด ซึ่งตอนนี้ทางร้านเปิดบริการแต่โซนโต๊ะด้านนอก ส่วนห้องแอร์ยังปิดให้บริการอยู่ เนื่องจากเป็นนโยบายป้องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของทางจังหวัด โดยที่ร้านจะเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00  - 19.00 น. สามารถโทรมาสำรองที่นั่งหรือสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 081-6149699


///////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.