Header Ads

 


 เจ้าบาส สมรักษ์ คำสิงห์ ร้องทนายรณรงค์ หลังโดนโกง ลอตเตอรี่ 11 ล้านเจ็ดแสนห้าหมื่นบาท วอน ขอให้คืนเงิน ซึ่งเป็นของชาวบ้าน โค้ชทีมชาติ นักกีฬาทีมชาติ ที่ไว้ใจ ฝากให้ตนซื้อ



  เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 2 มิถุนายน 64 ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เจ้าบาส หรือนายสมรักษ์ คำสิงห์ อายุ 48 ปี อดีตนักชกเหรียญทอง จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ปี 1996 เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม จากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกหลอก ให้โอนเงินโดยอ้างว่า มีลอตเตอรี่ ในโควต้า สามารถนำไปจำหน่ายทำกำไรได้ ตนเองหลงเชื่อจึงได้ ไปเชื้อเชิญสมัครพรรคพวก คนรู้จัก ให้มาลงทุนซื้อลอตเตอรี่ จากยี่ปั๊วที่แอบอ้างว่ามีโควต้าโดยโอนไปกว่า 30 ล้านบาท

แต่ไม่ได้ลอตเตอรี่ตามจำนวนที่โอน ยังคงเหลือยอดเงิน ในส่วนที่ขาดอีกกว่า 11 ล้านเจ็ดแสนห้าหมื่นบาท จึงได้มาร้องเรียนขอให้ทนายรณณรงค์ ช่วยเหลือดังกล่าว

เจ้าบาส หรือสมรักษ์คำสิงห์ นักมวยอารมณ์ดี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองได้รับการชักชวนจากคนรู้จัก ว่าสามารถจัดสรรโควต้าลอตเตอรี่ เป็นจำนวนมากให้ไปจำหน่าย สร้างกำไร ให้กับตนเอง และเพื่อนฝูงได้ โดยแนะนำให้ตนรู้จักกับนาง ปารมี หรือหญิงพิทักษ์ อายุ 65 ปี ซึ่งบอกว่ามีโควต้าลอตเตอรี่จำนวนมาก สามารถนำไปจำหน่ายทำกำไรได้ โดยเมื่องวด ที่ 1 กุมภาพันธ์ 64 ตนเองได้จองหวยไปเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่เพื่อนฝูงชาวบ้าน คนรู้จักและไว้ใจตนเอง พากันโอนเข้าบัญชีมาให้เพื่อให้ตน นำไปซื้อล็อตเตอรี่จากนางปารมี ซึ่งก็ได้ ลอตเตอรี่ มาจำหน่ายตามที่ตกลงกันหลังจากนั้นวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ นางปารมี ได้บอกกับตนว่า มีลอตเตอรี่จำนวนมาก ในโควต้า ของวันที่ 16 ก.พ.64 ต้องการไหม ตนเองจึงได้โอนเงิน จำนวน 30 กว่า ล้านบาท ซึ่งเป็นเงิน ที่ชาวบ้าน เพื่อนฝูง คนสนิท รวมทั้ง โค้ชทีมชาติ นักกีฬาทีมชาติ ที่เป็น พรรคพวกกัน และไว้ใจตนเองให้ไปจัดสรรซิ้อลอตเตอรรี่มาเพื่อทำกำไร โดยนางปารมี ให้โอนเงินเข้าบัญชีมาให้ ตนจึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้กับนางปารมี โดยนางปารมี ได้ให้ตนเองโอนเข้าบัญชีของพรรคพวกเขาหลายชื่อ หลายบัญชี แล้วบอกว่า แบ่งกันไปตามโควต้าของเขาแต่ละบัญชี

เจ้าบาส หรือสมรักษ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังจากโอนเงินไปแล้ว ปรากฏว่า ตนเอง กลับไม่ได้ลอตเตอรี่ ตามที่โอนเงินไป ในงวดนั้นแต่อย่างใด เมื่อเอ่ยปากทวงถาม จากนางปารมี ก็ได้รับ คำตอบว่า นายใหญ่ กำลังประสาน และดำเนินการให้อยู่ แต่เวลาเนิ่นนานผ่านไปหลายเดือนแล้ว ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง เรื่อยมา ตนเองจึงบอกไปว่าจะแจ้งความดำเนินคดีแล้วนะ ทางนางปารมี จึงได้ทยอย ชดใช้ให้มาจนเหลือ ที่ยังค้างอยู่ 11 ล้านเจ็ดแสนห้าหมื่นบาท

ซึ่งระหว่างที่สมรักษ์กำลัง เปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังอยู่นั้น ปรากฏว่านางปารมี ได้โทรเข้ามาขอให้สมรัก อย่าเพิ่งแจ้งความ หรือร้องเรียนทนายรณรงค์เดี๋ยวจะโอนเงินให้เพิ่มอีก 50,000 บาท แต่สมรักษ์ได้ปฏิเสธไป และขอให้ ชดใช้ ในส่วนที่ยังคงติดค้างไม่ใช่ใช้ให้เพียงแค่นี้ เพราะเงินที่ เอาไป เป็นเงินของ ชาวบ้าน คนสนิท พรรคพวก ในวงการ ซึ่งตอนนี้ ตนเองถูก ทวงถามทุกวัน บางรายต้องยอมควักกระเป๋าจ่ายให้เขาไป ด้วยความสงสาร ทำให้ตนเข้าเนื้อ หมดไป กว่า 3 ล้านบาทแล้ว ขอให้นางปารมี และพรรคพวก นำเงิน มาคืนให้กลับพวกเขาด้วยเพราะตนรู้สึกสงสาร บางรายมาลงทุน 2-3 แสนบาท แต่ก็ถูกโกงไม่ได้ลอตเตอรี่ไปขาย เลี้ยงครอบครัวเลย เจ้าบาส  กล่าว

  ขณะที่นายรณณรงค์ เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า คดีนี้ ตนเองจะติดตาม ตรวจสอบ ในด้าน เอกสาร การโอนเงิน รวมทั้งความเชื่อมโยง ของการซื้อขายลอตเตอรี่ เพราะเท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้น ถือว่าเป็นการฉ้อโกง หากผู้แอบอ้าง รายนี้ ไม่มีโควต้า การจำหน่ายสลากลอตเตอรี่ จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจริงๆ ก็จะเข้าข่าย ฉ้อโกงทันที นายรณณรงค์กล่าว


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.