Header Ads

 


อุทัยธานี - ปลากระชากคันเบ็ดเพื่อนจมน้ำ เจ้าของคันเบ็ดกระโดดตาม สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต


เมื่อเวลา 16.30.น.ของวันที่ 9.มิ.ย.64 สถานีตำรวจภูธรลานสักได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กจมน้ำที่ ม.5 บ้านเขาพระยาพายเรือ ต.ลานสัก อ.ลานสัก ที่สระเขาพระยาพายเรือที่มีความยาว และมีความลึกอยู่ประมาณ 7-8 เมตร หลังจากที่ได้รับแจ้ง ร.ต.อ.ยศธน หนุนพงษ์ ร้อยเวร สภ.ลานสัก พร้อมกู้ภัยอุทัยธานีในพื้นที่และนอกพื้นที่ ระดมพลกว่า 20 นาย รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ  พร้อมเรือท้องแบนและชุดอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำ ที่เกิดเหตุ พบเพื่อนของผู้ตาย อีก 2 คน ยืนอยู่บริเวณขอบสระน้ำ ซึ่งกำลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ใกล้กันพบรองเท้าผู้ตาย 1 คู่ และเสื้อกีฬา 1 ตัว และอาหารปลาอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ล่าสุดผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง ด้านพ่อแม่และเพื่อนผู้ตายได้จุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทางว่าขอให้พบร่างผู้ตาย เพียงธูปยังไม่หมดดอก กู้ภัยก็พบร่างของผู้ตาย โดยใช้เวลาค้นหาใต้น้ำ 2 ชั่วโมง กว่าจะพบร่างผู้เสียชีวิต

ทราบต่อมาว่าผู้ตายชื่อนายบอส อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 10 ต.ชุมตาบง จ.นครสวรรค์ จากการสอบถามนายนุ๊ก อายุ 16 ปี  และ นายเอส อายุ 14 ปี ได้เล่าว่าตนเองทั้ง 2 คน และผู้ตายได้นัดกันมานั่งตกปลาตั้งแต่เวลา 10.00.น.โดยใช้ไม้เบ็ดคันชิงหลิวตกปลา แล้วก็ได้นั่งคุยกันอยู่บนขอบสระ ในเวลาต่อมาก็ได้มีปลามากินเบ็ดของตนเอง แล้วก็ลากไปที่กลางสระ ตนเองจึงได้กระโดดน้ำลงไปในสระเพื่อจะตามไปเอาเบ็ดชิงหลิวที่ปลาได้ลากออกไป หลังจากนั้นผู้ตายก็ได้กระโดดลงน้ำไปช่วยตนเอง ส่วนอีกคนรออยู่ข้างบนขอบสระ แล้วผู้ตายก็ให้ตนเองว่ายน้ำเข้าฝั่งไป

แล้วยังได้บอกอีกว่าเดี๋ยวผู้ตายจะว่ายไปตามเอาเบ็ดคันชิงหลิวเอง สุดท้ายผู้ตายก็ว่ายไปไม่ไหวได้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนทั้ง 2 คน หลังจากนั้นตนเองจึงได้ตะโกนเรียกชาวบ้านให้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ให้มายังที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.ยศธน หนุนพงษ์ ร้อยเวรสภ.ลานสัก  คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ ผู้ตายจมน้ำเป็นเวลานาน จนทำให้ขาดอากาศหายใจ พร้อมกับได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจหาร่องรอยที่โรงพยาบาลลานสักอย่างละเอียดอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี








 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.