Header Ads

 


 ปราจีนบุรี เจ้าของสวนพรรณไม้ พบกระเป๋าตังค์มีเงินสดจำนวนหนึ่งตกอยู่กลางถนน รีบแจ้งผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ 



*****วันนี้ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 13.00 น. ทางผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจาก นายสมชาย มีรัก อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 14 ตำบลเนินหอมอำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี   เป็นเจ้าของสวนพรรณไม้ ชื่อสวนสมชายพันธุ์ไม้ ได้เก็บกระเป๋าเงินได้ที่บริเวณ ถนนเส้นสุวรรณศร ตำบลโนนห้อม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งในกระเป๋าตังค์มีเงินสดอยู่จำนวนหนึ่ง และมีบัตรประชาชนระบุชื่อ นายเกษี อยู่หมู่ที่ 12 ตำบลท่าตะเกียบ อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยกระเป๋าสตางค์นั้นได้ตกอยู่กลางถนน และมีเงินที่ร่วงหล่นอยู่บนพื้นจำนวนมาก 

*****ทางด้าน นายสมชาย มีรัก ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสถานที่ที่พบกระเป๋าสตางค์ใบนั้นตก อยู่ห่างจากสวนพันธุ์ไม้ของตัวเอง ไปประมาณ 13 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุนั้นอยู่ห่างจากถนนสุวรรณศร เข้าไปภายในถนนเส้น วัดตะลุมพุก บริเวณหน้าสวน ณรงค์พันธุ์ไม้ หมู่ที่ 10 ตำบลโนนห้อมอำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ประมาณ 1 กิโลเมตร อีกทั้งยังชี้ให้ดูจุดที่พบกระเป๋าสตางค์ดังกล่าว จากการสังเกตุถนนเส้นดังกล่าว เป็นถนน 2 เลน รถสวนกันได้และไม่ค่อยมีรถสัญจรไปมา 

*****จากการสอบถาม นายสมชาย ได้เล่าให้เขาฟังว่าตนกำลังเดินทางกลับจากเอาพันธ์ุไม้ที่บริเวณ ตำบลเนินห้อม พอขับกลับมาถึงถนนดังกล่าวสังเกตว่ามีกระดาษร่วงอยู่บนพื้นและกระเป๋าตังค์ ตนจึงได้จอดรถดู และได้พบกับ กระเป๋าสตางค์และเงินที่ร่วงหล่งกระจายอยู่ยริเวณถนน  ต้นจึงเดินเก็บเงินที่ร่วงอยู่บนถนนและกระเป๋าตังค์ กลับมาที่บ้านเพื่อให้ลูกๆของตน ติดต่อผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของเงินให้เจ้าของเงินดังกล่าวมาติดต่อขอรับเงิน ตนคิดว่าเงินที่อยู่ในกระเป๋านี้ มันมีความสำคัญกับผู้ที่ทำหายเป็นแน่  หลังจากที่ตนเห็นกระเป๋าตังค์นั้นตนคิดว่าตนต้องหาเจ้าของคืนให้ได้ เพราะคาดว่าเจ้าของกระเป๋าเงินนั้น ได้รับความเดือดร้อนครั้งนี้แน่นอน 

*********เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำกระเป๋าสตางค์ดังกล่าว ไปเก็บรักษาไว้ที่ตู้ยามสายตรวจตำบลบ้านพระ  อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี และจะทำการติดต่อ ไปยัง สภ.ท่าตะเกียบ เพื่อจะติดต่อให้เจ้าของมารับคืน โดยที่ผู้ใด ทำกระเป๋าสตางค์ตกไว้ให้มารับคืนได้ที่ตู้ยามสายตรวจตำบลบ้านพระ พร้อมกับนำหลักฐานความเป็นเจ้าของมาแสดง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง4

ภาพ-ข่าว ชาคริต ภาพข่าว







ขับเคลื่อนโดย Blogger.