Header Ads

 


 นนทบุรี พ่อค้าแม่ค้าเฮเปิดแล้วตลาดสดเทศบาลและตลาดพิชัยหลังปิดนาน 3 วัน



   เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 30 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณตลาดสดเทศบาลนครปากเกร็ดและตลาดพิชัย ซึ่งก่อนหน้านี้นายวิชัยบรรดาศักดิ์  นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอปากเกร็ด ทำการคัดกรองตรวจหาเชื้อ covid-19 ด้วยการ SWAB หรือแยงจมูก กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเทศบาลนครปากเกร็ดและตลาดพิชัยจำนวนกว่า 500 คน หลังพบว่าทั้งสองแห่งมีผู้ติดเชื้อ covid -19 จำนวนหลายราย และเทศบาลนครปากเกร็ด รวมทั้งอำเภอปากเกร็ด มีคำสั่งปิดตลาดทั้งสองแห่งเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 27- 28 -29 เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 รวมทั้งทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้ออย่างเร่งด่วน วันนี้มีการสั่งเปิดตลาดเป็นวันแรก พบว่ามีประชาชนมาเดินจับจ่ายใช้สอยกันบางตา โดยทางพ่อค้าแม่ค้ามีการจัดร้านอย่างเป็นระเบียบ ดูแลความสะอาดอย่างดี และสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน และมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้า-ออกของตลาดเพื่อความปลอดภัย

   นาย ชัยรัตน์  ปราบใหญ่ อายุ 64 ผู้จัดการตลาดพิชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานทางตลาดพิชัยได้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อและล้างภายในตลาดทั้งหมด และตั้งฉากกั้นหน้าร้านทุกร้าน หลังจากทางตลาดพิชัยได้มีการตรวจคัดกรองโควิดสำหรับผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมด 674 คน หากพบผู้ติดเชื้อก็จะให้หยุดปิดร้านและกักตัว 14 วัน ส่วนพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่พบเชื้อทางตลาดก็จะเข้มงวดมากขึ้นโดยให้พ่อค้าแม่ค้าสวมถุงมือสวมหน้ากากอนามัย ส่วนร้านที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจะเป็นบริเวณโซนเนื้อสัตว์ด้านบนของตลาดจะปิดต่อเนื่อง 14 วันเพราะพบผู้ติดเชื้อเป็นร้านหมูสดหรือไก่สดประมาณ 5-6 ร้าน 


นายชัยรัตน์  ยังกล่าวต่ออีกว่า ผลการตรวจคัดกรองสำหรับผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าตลาดพิชัย โดยมีผู้เข้าร่วมตรวจคัดกรองประมาณ 674 คนโดยผลตรวจจะออกภายในวันนี้ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางตลาดก็จะมีการลงโทษโดยไม่ให้ขายของ 


นายวราวุฒิ มะกล่ำทอง อายุ 48 ปี พ่อค้าขายไข่ไก่ เล่าว่า  รอบนี้หนักมากและหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเพราะมีคนติดเยอะในแถวปากเกร็ด โดยทางสาธารณะสุขให้ปรับปรุงเรื่องฉากกั้น และเตรียม แอลกอฮอล์ให้ลูกค้าล้างมือ อีกทั้งห้ามรับเงินจากลูกค้าโดยตรงให้ใช้ตระกร้ารับแทน ซึ่งการเปิดตลาดรอบนี้ตนก็ยังรู้สึกกังวลอยู่เพราะมีการติดเชื้อเยอะมากแต่หากทางตลาดมีคำสั่งปิดอีกครั้งตนก็ต้องยอมรับแต่โดยดี

    

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.