Header Ads

 


ชลบุรี - นักเรียนอนุบาล 2 ส่งการบ้านออนไลน์จัดเต็มความน่ารัก ครูอรยิ้มแก้มปริ


ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลจากชาวบ้านชุมชนแหลมฉบังเก่า ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่ามีเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนวัดแหลมฉบังเก่า มีการส่งการบ้านให้กับคุณครูประจำชั้นผ่านทางโลกออนไลน์ ด้วยการแต่งตัวที่ไม่เหมือนใคร โดยผู้ปกครองได้นำเอาวัสดุต่าง ๆ ภายในบ้านมาแต่งตัวให้เด็กนักเรียนหญิงชั้นอนุบาล 2 ก่อนจะถ่ายรูปพร้อมการบ้านส่งให้กับคุณครูประจำชั้นในไลน์กลุ่ม ซึ่ง เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับคุณครูและผู้ปกครองนักเรียนที่ได้พบเห็นรูปภาพดังกล่าวเป็นอย่างมาก

    ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 61/3  หมู่3 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อพบกับครอบครัว เด็กหญิงนันทิกานณ์ แสงสว่าง หรือน้องพรรษา อายุ 5 ขวบนัก เรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนวัดแหลมฉบังเก่า ซึ่งเป็นบุคคลในภาพพร้อมด้วย นายสกล สุขสีเด่น ซึ่งเป็นพี่ชาย จึงเข้าไปสอบถามและได้รับการเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่เด็กต้องเรียนออนไลน์ ต้องทำการบ้านอยู่ที่บ้าน จึงคิดคอนเทนต์ใหม่ ๆ ด้วยการจับน้องแต่งตัวส่งการบ้านให้กับคุณครู ไม่ให้เหมือนเพื่อน ๆ น้องคนอื่น ๆ พอส่งไปครูก็เกิดชอบที่เราได้แต่งตัวให้ไปซึ่งการบ้านที่ให้มาก็เป็นการบ้านแล้วส่งการบ้านในไลน์กลุ่มครู ผู้ปกครองเด็กนักเรียนในชั้นอนุบาล 2 ตามปกติ ครั้งแรกก็คิดว่าทำเล่น ๆ แต่พอคุณครูชอบ น้องก็ชอบ ผู้ปกครองคนอื่นก็ชอบ ทำให้ตนเองจับน้องแต่งตัวส่งงานอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งตนเองนำวัสดุที่อยู่ในบ้าน เช่นเศษผ้า ผ้าม่าน  ผ้าคลุมรถ ผ้าเปล ตาข่าย มาจับแต่งตัวให้น้อง โดยเอาส่วนประกอบอื่น ๆ ที่มีอยู่ในบ้านมาประยุกต์เข้าด้วยกัน ซึ่งคุณครูประจำชั้นของน้องก็ชมมา ว่าชอบ ชอบมาก ๆ

    ด้าน นางอภัสรา จิ๋วสุข หรือ ครูอร คุณครูประจำชั้น อนุบาล 2 โรงเรียนวัดแหลมฉบังเก่า เปิดเผยว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ครูและนักเรียนยังไม่ได้พบเจอกันจริง ๆ เลย จึงไม่รู้ว่าเด็กนักเรียนแต่ละคนมีอุปนิสัยเป็นอย่างไร จึงอยากให้นักเรียนได้มีการแสดงออกตามแต่ที่เป็นกันเลย ไม่ได้ซีเรียสเรื่องการส่งงานที่ตรงเป๊ะ การมอบหมายงานก็เป็นกลุ่ม 4 สาระ ให้มีการเล่นการเรียนแบบสบาย ๆ ครูไม่อยู่กับเด็ก ไม่ได้สื่อสารกันโดยตรง จึงอยากให้เด็กได้มีการแสดงออกให้เต็มที่ ในแต่ละสัปดาห์จะให้งานไม่เหมือนกัน ซึ่งเด็กก็ทำได้ดี น่ารัก โดยพี่ชายก็ปรับเปลี่ยนชุดและบรรยากาศในแต่ละวันไม่เหมือนกัน ซึ่งผู้ปกครองคนอื่นที่เห็นก็ชอบ ซึ่งน้องก็มีบุคลิกน่ารักดี บางครั้งคุณครูก็ให้นักเรียนอัดคลิปของเด็กแต่ละคนมาให้คุณครูดู เนื่องจากครูและนักเรียนไม่รู้จักกัน พอได้ดูคลิปก็อดอมยิ้มถึงความน่ารักของเด็ก ๆ ที่มีแตกต่างกันไป

    สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์ก็มีความยากลำบาก  เพราะผู้ปกครองแต่ละคนไม่เหมือนกัน ตัวอย่างน้องพรรษามีพี่ชายที่คอยดูแลเอาใจใส่ มีความรู้ในโลกออนไลน์ แต่กับผู้ปกครองเด็กบางคนไม่ได้ดูแลใกล้ชิดแบบนี้ การดูแลก็แตกต่างกันไป บางคนต้องทำงาน ทำมาหากิน จึงไม่ค่อยได้ดูแล คุณครูจึงไม่ได้กำหนดเวลาการส่งการบ้านที่แน่นอน บางครึ่งกลางดึกยังมีผู้ปกครองส่งงานมาก็ยังมี จึงต้องเข้าใจในตัวผู้ปกครองด้วย ซึ่งผู้ปกครองและเพื่อน ๆ ในชั้นพอเห็นภาพก็ชื่นชอบกัน ซึ่งคุณครูก็เข้าใจว่าผู้ปกครองบางคนในพื้นที่นี้ยังไม่ค่อยเก่งเรื่องเทคโนโลยี ก็เห็นใจและต้องยืดหยุ่นตามสถานการณ์ แต่ทำให้เห็นความสัมพันธ์อันดีกันระหว่างคนในครอบครัวด้วย

ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน 













ขับเคลื่อนโดย Blogger.