Header Ads

 


อุทัยธานี-ชายคุ้มคลั่งขาดยา ยืนแก้ผ้าถือมีดถือไม้ ไล่ฟัน ทำร้ายชาวบ้านและเด็กเล็กวิ่งหนีตาย หมู่ 5 บ้านหนองหอย ต.หนองพังค่า อ.เมือง


เมื่อเวลา 13.00.น.ของวันที่ 30 มิ.ย.64 สถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีชายคุ้มคลั่งยืนแก้ผ้า ถือมีด ถือไม้ ไล่ฟันชาวบ้าน หลังจากที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยอุทัยธานีจุดเมือง มายังที่เกิดเหตุพร้อมชุดอุปกรณ์จับ เหล็กง่าม เหล็กถ่าง ไปยัง หมู่ 5 บ้านหนองหอย ต.หนองพังค่า อ.เมือง จ.อุทัยธานี พบเป็นบ้านชั้นเดียว บริเวณที่เกิดเหตุ พบผู้นำชุมชน หมอประจำตำบล และชาวบ้านยืนมุงดู คอยเกลี่ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล พร้อมกับชายดังกล่าวกำลังยืนแก้ผ้าโชว์ตูด โชว์ข้างหน้านอนขวางถนน ด่าชาวบ้าน ใกล้ๆกับชายคุ้มคลั่ง พบมีด พบเซียม และอุปกรณ์แหลมคม  

ทราบต่อมาว่าชายคุ้มคลั่งชื่อ นายสมศักดิ์ เก่งธัญกรรม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.5 บ้านหนองหอย ต.หนองพังค่า อ.เมือง จ.อุทัยธานี จากการสอบถามนางสมัย เหล่าเมือง อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกับชายคุ้มคลั่ง ได้เล่าว่า ตนเองเป็นแม่ของชายคุ้มคลั่ง โดยพักอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันอยู่กัน 2 คน แม่ลูก ก่อนหน้านั้น ลูกชายได้เลิกกับภรรยาแล้วกลับมาอยู่บ้านกับตนเองที่จังหวัดอุทัยธานี ลูกชายก็เริ่มมีอาการไม่ปกติมาโดยตลอด และก็มีประวัติเคยเสพยามาก่อน ต่อมาก็ได้พาไปตรวจร่างกายก็พบว่าลูกชายป่วยเป็นจิตเวช โดยทำการรักษาตัวพร้อมกับทานยา มาเป็นระยะเวลา 5-10 ปี แต่มาระยะหลังๆลูกชายไม่ค่อยทานยา เนื่องจากตนเองก็มีอายุมากแล้ว บางครั้งก็ลืมเอายาให้ทานบ้าง  

ล่าสุดลูกชายได้เริ่มมีอาการรุนแรง ชอบทำร้ายตนเอง และบีบคอ บางครั้งก็ขู่จะเอามีดมาแทงตนเองบ้าง และก็ได้ตะโกนด่าชาวบ้านที่เดินไปเดินมา หวงทางเดิน ไม่ให้ชาวบ้านเดินผ่าน พร้อมกับถือไม้ และมีด ไล่ฟัน เพื่อนบ้าน และเด็กเล็ก จนทำเอาชาวบ้านวิ่งแตกตื่นกลัว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มายังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ได้ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมและจับโดยละม่อม โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพื่อนำตัวไปรักษาดังกล่าว

ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน 







ขับเคลื่อนโดย Blogger.