Header Ads

 


คนเชียงรายแห่ฉีดวัคซีนเพียบสัปดาห์แรกตั้งเป้า 2.5 หมื่นโด๊ส ขณะที่ อบจ.เตรียมงบ 100 ล้านซื้อวัคซีน


วันนี้ (7 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น.ที่อาคารชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานเปิดKick off การฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 พื้นที่ จ.เชียงราย ให้แก่ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปและกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง หลังมีการจองฉีดวัคซีนโควิด-19 มีนายแพทย์วัชรพงศ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงรายพร้อมด้วยพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ซึ่งผู้ลงทะเบียนขอรับวัคซีนผ่านไลน์หรือแอป”หมอพร้อม”หรือระบบของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ที่จุดรับจอง Hotline อสม. โดยระบุสถานที่ฉีดไว้ที่ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์นั้น ทางโรงพยาบาลจึงกำหนดให้ประชาชนมารับวัคซีนได้ที่  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย ห้างบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์เชียงราย  แทน รวมไปถึงศูนย์สุขภาพชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงรายจำนวน 4 แห่ง  ส่านอำเภอต่างๆ กระจายทำการฉีดตามโรงพยาบาลชุมชนต่างๆ ทั้ง 18 อำเภอซึ่งพบว่ามีผู้ที่ลงทะเบียนแห่มาฉีดวัคซีนจำนวนตามคาด

         นายประจญ กล่าวว่าอัตราการพบผู้ป่วยโควิด-19 ใน จ.เชียงราย ลดลงอย่างต่อเนื่องโดยระหว่างวันที่ 4-6 มิ.ย.พบผู้ป่วยรายใหม่เป็น 0 ราย หรือไม่มีการติดเพิ่ม ส่วนในวันนี้( 7 มิ.ย.)พบผู้ปวยเพิ่มในเขต อ.เมืองเชียงราย จำนวน 1 รายจากคลัสเตอร์ห้วยปลากั้ง  ซึ่งทีมสืบสวนโรคได้ดำเนินตามขั้นตอนในการป้องกันแพร่ระบาดแล้วเชื่อว่าจะไม่มีติดเพิ่ม    เป้าหมายของเราจะทำการฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างน้อย 500,000 คนเป็นอย่างต่ำ โดยขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียนจองซีนวัคซีนประมาณ 240,000คน  ในสัปดาห์นี้ จะทะยอยนำวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมาดำเนินการเพื่อให้ครบ 70% ของประชากรสำหรับสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งก็จะทำให้ในเดือน ก.ย.2564 นี้จะได้มีการเปิดเชียงรายได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย ประกาศความพร้อมจะสนับสนุนงบจัดซื้อวัคซีนอีกกว่า 100 ล้านบาท

ด้านนายแพทย์วัชรพงศ์ กล่าวว่า จ.เชียงราย มีผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จำนวน 247,344 ราย โดยเป็นกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและกลุ่ม 7 โรค  โดยในวันแรกนี้ได้จะทำการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจำนวน 2,500 คน และตั้งเป้าสัปดาห์นี้จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชชนจันวน 25,000 คน และจะทะยอยดำเนินให้ครบถ้วนต่อไป                                                               
            ด้านนางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่าทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายพร้อมให้การสนับสนุนจังหวัดเชียงรายและพี่น้องประชาชนในการเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ซึ่งนขณะนี้เตรียมงบไว้ประมาณ 100 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอข้อยุติจากศบค.เสียก่อน

ภาพ/ข่าว จักรภัทร  แสนภูธร -รมณ ภัทรทองศักดิ์




ขับเคลื่อนโดย Blogger.