Header Ads

 


 ราชบุรี - พบแล้ว! หนุ่มวัย 16 หลังจอดรถทิ้งไว้กลางสะพาน พบเป็นศพลอยกลางแม่น้ำ 



 เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.64 ร.ต.ท.เจริญทรัพย์ โพธิ์พระ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านหาปลา พบศพลอยน้ำบริเวณกลางแม่น้ำแม่กลอง ท่าวัดศาลเจ้า อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเมืองราชบุรี และจนท.มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ที่เกิดเหตุพบศพคว่ำหน้าลอยอยู่กลางแม่น้ำระบุเพศไม่ได้ เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงทำให้ศพลอยออกไปไกลจากจุดที่พบศพ จึงให้ทางจนท.มูลนิธิฯ นำเรือยนต์ติดตามเพื่อนำศพขึ้นจากน้ำ แต่กระแสน้ำที่แรงมากประกอบกับความมืดจึงทำให้ศพไหลตามน้ำไปอยู่บริเวณ ท่าวัดคุ้งกระถิน หมู่ที่ 1 ต.คุ้งน้ำวน อ.เมือง จนท.มูลนิธิฯจึงนำศพขึ้นจากน้ำ เพื่อให้ทางจนท.ตำรวจและแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ 


 จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นศพเพศชาย สภาพศพขึ้นอืด สวมเสื้อกีฬาสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ จากการสอบตรวจยังพบประวัติการแจ้งบุคคลสูญหาย จนท.ตำรวจจึงได้ติดต่อไปยังญาติ เพื่อมาดูศพและยืนยันบุคคลผู้เสียชีวิต จนแม่ของผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ เมื่อเห็นศพได้เกิดเป็นลมล้มพับจนจนท.มูลนิธิฯต้องช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเจ้าตัวจะยืนยันว่า ศพผู้เสียชีวิตคือลูกชายของตน หรือ ด.ช.ภคเดช บุญรอด อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/10 หมู่ที่ 2 ต.บ้านไร่ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี 


 สอบถามญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และได้หายออกไปจากบ้านเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. เวลา 14.20 น. พร้อมได้เขียนจม.ทิ้งไว้ที่บ้านมีข้อความว่า "ไปเอารถที่บนสะพาน ท.3 นะ บอมไม่อยู่แล้ว ถ้ามาไม่เจอเท่าบอมตายไป" หลังเห็นจดหมายญาติๆพร้อมเพื่อนๆ ที่ทราบข่าว จึงช่วยกันออกตามหา และไปพบรถจยย.ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่บนสะพาน ท.3 จริงๆ แต่ไม่พบผู้เสียชีวิต จึงประกาศตามหาผ่านทางเฟสบุ๊ก จนวันนี้ตนได้รับการติดต่อจากทางจนท.ตำรวจ พบศพลอยน้ำมีลักษณะคล้ายกับบุคคลสูญหายที่แจ้งไว้ ตนพร้อมแม่ผู้เสียชีวิตจึงเดินทางมาดูศพ และจดจำเสื้อผ้าที่ใส่ในวันที่หายออกจากบ้านได้ ว่าศพผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.ภคเดช 


 เบื้องต้นจนท.ตำรวจคาคว่า ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แล้วเกิดอาการเครียดจากปัญหาส่วนตัว จึงคิดฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงแม่น้ำจนทำให้เสียชีวิต ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิต นำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป. 


///////////////////////////////////////////////////// 


สุจินต์  นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.