Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด ลูกจ้างแสบขับรถส่งแก๊สลูกค้าเก็บเงิน1500 บาทเชิตหนีทั้งรถทั้งเงิน



   จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Munir Jaroensuk โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า " ประกาศจับเเรงงานต่างด้าวที่ร้านอมานะห์เเก็สท่าอิฐซึ่งนายคนนี้ขโมยมอไซส่งแก๊สพร้อมถังใหม่ให้ไปส่ง มูลค่า 1500 บาท พร้อมเงินจำนวนหนึ่งของเพื่อนร่วมงาน จนถึงวันนี้ยังไม่ยอมกลับทางร้านพยายามติดต่อแต่ถูกตัดสายทิ้งติดต่อให้นายหน้าประสานงานให้ ติดต่อได้ขอให้เอารถมาคืน เขาตอบว่าขายไปแล้ว นายหน้าบอกว่าเจ้าของจะแจ้งความถ้าไม่เอารถมาส่ง มันตอบว่าเชิญไปแจ้งเลย จึงขอแจ้งผ่านช่องทางนี้เผื่อร้านใดรู้เบาะแสหรือรู้จักช่วยแจ้ง ร้านอมานะฮ์แก็ส 90|115 ม.5 ซ.ท่าอิฐ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ นนทบุรี โทร 0863355460  029245388 ทางร้านจะไปแจ้งความไว้ก่อน วอนทุกคนช่วยสืบหาด้วยน่ะครับ " 

   ล่าสุดวันนี้เวลา 13.30 น. วันที่ 10 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอมานะห์แก๊สท่าอิฐ เลขที่ 90/115 ม.5 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ นนทบุรี เพื่อสอบถามนายไอยุป  เจริญสุข อายุ 61 ปี อาจารย์โรงท่าอิฐศึกษาเจ้าของร้านแก๊ส 

ถูกลูกจ้างแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาชื่อนายคิน ม่อง อู ขโมยจยย.ส่งแก๊สยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดงดำ หมายเลขทะเบียน มมก279 กรุงเทพ  พร้อมถังแก๊สใหม่ไปส่งลูกค้าในราคา 1,500 บาท แล้วขับรถหนีหายไป 


จากการสอบถามนายไอยุป  เล่าว่า วันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 10.00 น. มีลูกค้าโทรมาสั่งแก๊สตนจึงให้คนร้ายชื่อนายคิน ม่อง อู ชาวเมียนมาไปส่งแก๊สลูกค้าในราคา 1,500 บาท หลังจากนั้นตนเห็นว่าผิดสั่งเกตว่าลูกน้องตนไปส่งแก๊สนานจึงได้โทรไปหาแต่กลับถูกตัดสายจึงให้คนงานอีก 1 คนไปดูที่หอพักปรากฎว่าคนร้ายหนีไปแล้วและยังขโมยประปุกออมสินของคนงานไปด้วย หลังจากที่ตนรู้ว่าคนงานได้หนีไปแล้วตนจึงติดต่อกับนายหน้าที่ส่งตัวคนร้ายมาทำงานว่าถ้าไม่ทำงานแล้วก็ให้เอารถมาคืนถ้าไม่เอามาคืนจะไปแจ้งความปรากฎว่าคนร้ายได้ท้าทายผ่านนายหน้าว่าให้ไปแจ้งความเลย ตนก็เลยรู้สึกว่าคนร้ายคนนี้มันไม่ธรรมดาถ้าหากปล่อยไว้จะเป็นภัยต่อสังคมตนก็เลยไปแจ้งความไว้ที่สภ.ชัยพฤกษ์ คนร้ายคนนี้ที่เข้ามาทำงานช่วงแรกเป็นคนนิสัยดีพูดเพราะแต่ช่วงหลังๆเริ่มก้าวร้าวขึ้น ซึ่งวันเกิดเหตุตนก็ใช้งานคนร้ายตามปกติและไม่มีท่าทางพิรุจแต่อย่างใด ทรพย์สินที่คนร้านได้ไปก็คือ จยย.ส่งแก๊สพร้อมกับเงิน 1,500 บาท ที่ได้จากลูกค้าที่โทรสั่งแก๊ส 

    นายไอยุป ยังกล่าวต่ออีกว่า ถ้าคนร้ายได้ดูข่าวอ่านข่าวอยู่ถ้า สุจริตหรือบริสุทธิ์ใจให้นำรถมาคืนถ้านำรถมาคืนตนจะถอนแจ้งความให้เพราะจะได้มีโอกาสไปทำมาหากินได้ ตนสงสารเพราะมาจากต่างประเทศเข้ามาทำมาหากินถ้าไปแจ้งความดำเนินคดีก็เหมือนไปตัดมือตัดเท้าเข้าใจว่าต้องทำมาหากินหาเลี้ยงครอบครัวเหมือนกันอาจจะเป็นด้วยอารมณ์ชั่ววูบจึงอยากให้ได้คิดและนำของมาคืนตนพร้อมให้อภัย สุดท้ายอยากฝากถึงผู้ประกอบการทุกท่านที่จะรับลูกน้องเข้าทำงานให้สืบประวัติดูก่อนที่จะรับเข้าทำงาน เพราะคนร้ายคนนี้ตนรับเข้ามาทำงาน ได้เพียง 27 วัน 

     นายซอ อ่อง จอ ทาย ชาวเมียนมา เพื่อนร่วมห้องกับคนร้าย เล่าว่า คนร้ายได้ขโมยเหรียญพระกับเงินและกระเป๋าสตางค์ ของตนไปรวมมูลค่าประมาณ 1,500 บาท ตนได้อาศัยอยู่ห้องเดียวกันแต่ไม่ได้สนใจอะไรกันต่างคนต่างอยู่ โดยระหว่างที่อยู่ด้วยกันคนร้ายก็มีนิสัยลักเล็กขโมยน้อยด้วยเหมือนกัน 5 บาท 10 บาท แต่ตนไม่ได้ว่าอะไรแต่ตอนนี้ตนเสียดายพระเหรีญของตนที่คนร้ายขโมยไปเพราะตนเช่ามาแพง


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.