Header Ads

 


 เด็กน้อยร้องให้ฟูมฟายขณะนำเจ้าลีโอสุนัขเพศผู้มาเข้าโครงการ”สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากพิษสุนัขบ้า”จนชาวบ้านรู้สึกสงสาร



วันที่ 11 มิถุนายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางประเทือง วงศ์แจ้ง นายก อบต.คลองสี่ พร้อมด้วย นายเชาว์ ใจภักดี กำนันตำบลคลองสี่ ปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานี นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกบริการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว และ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รักษาพยาบาลสัตว์ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง ในโครงการ”สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากพิษสุนัขบ้า” ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ลานหน้าวัดสว่างภพ หมู่ที่ 16 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 


นางประเทือง วงศ์แจ้ง นายก อบต.คลองสี่ กล่าวว่าวันนี้ทางปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานี ได้นำสัตวแพทย์มาเพื่อดำเนินการบริการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว และ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รักษาพยาบาลสัตว์ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง ในโครงการ”สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากพิษสุนัขบ้า” ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ซึ่งจะออกบริการตามวัดต่างๆในเขตตำบลคลองสี่ ที่มีสุนัขและแมวที่ไม่มีใครดูแลตลอดจนประชาชนในพื้นที่สามารถนำสุนัขและแมวของท่านนำมารับบริการได้อีกด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่สัตวแพทย์ได้มีการทำหมัน เสร็จเรียบร้อย ได้มีเด็กน้อยผู้ชายรายหนึ่งชื่อว่าน้องพัฒน์  ได้นั่งร้องฟูมฟาย โดยมีญาติและชาวบ้านได้เข้าไปปลอบโยน จากการสอบถามญาติน้องพัฒน์ ได้เล่าว่าได้นำสุนัขที่บ้านชื่อลีโอนำมาทำหมันและฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าพอสัตวแพทย์ทำเสร็จเรียบร้อย เจ้าลีโอยังหมดสติอยู่เพราะฤิทธิ์ยาสลบอยู่ ทำให้น้องพัฒน์นึกว่าเจ้าลีโอตายแล้ว จึงร้องไห้ฟูมฟายไม่ยอมหยุด ทำให้ชาวบ้านในระแวกนั้นรู้สึกสงสารจึงได้เข้ามาปลอบโยนน้องพัฒน์กันยกใหญ่ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักไปอีกแบบ


กำพล วงศ์สุทธา/วุฒิไกร พิมพ์เงิน/ รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.