Header Ads

 


 ราชบุรี - สองผัวเมียโดนพิษโควิด หันมาขายก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาทสู้โควิด




 สองผัวเมียเจอพิษโควิด-19 เลยพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส หันขายก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด ลุงพล 10 บาท ฝ่าวิกฤติช่วงโควิด-19 เปิดร้านได้เพียงครึ่งเดือน มีลูกค้าแห่อุดหนุนไม่ขาดสาย เผยตั้งชื่อร้าน ลุงพล เพราะติดตามข่าว ลุงพล ป้าแต๋น ส่วนขายถูกเพราะต้องการช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

 

 วันที่ 4 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้ไปที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด ลุงพล 10 บาท ตั้งอยู่ริมถนนเส้นห้วยไผ่ ตรงข้ามประกันสังคม อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อไปลองชิมก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดชามละ 10 บาท ราคาเบาๆ ปริมาณพอเหมาะ ทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยว ผัก หมู ตับ ลูกชิ้นเต็มชาม ที่สำคัญรสชาติ อร่อย เข้มข้น โดยทางร้านได้เปิดขายก๋วยเตี๋ยวน้ำตกราคาสุดประหยัด 10 บาท เพื่อบริการลูกค้าที่อาจจะมีงบน้อยด้วยได้รับผลกระทบจากยุคโควิด-19 ได้รับประทานก๋วยเตี๋ยว ที่อร่อยๆ มีคุณภาพ ปริมาณพออิ่ม ในราคาสบายกระเป๋า 


 น.ส.ลาวัลย์ มาเยอะ  อายุ 36  ปี เล่าให้ฟังว่า แต่เดิมตนกับแฟนได้ขายของตามตลาดนัด แต่เนื่องด้วยผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ทำให้ตลาดปิดตัวลง ทำให้ครอบครัวตนไม่มีรายได้ จึงตัดสินใจเปิดร้านค้าขายก๋วยเตี๋ยวเรือรถเด็ดราคา 10 บาท  ส่วนที่ตั้งชื่อร้านว่า ลุงพล เพราะแฟนของตนมีชื่อว่า พล และตนกับแฟนติดตามข่าวลุงพลกับป้าแต๋นมาตลอด จึงตั้งชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด ลุงพล โดยเปิดขายอยู่บริเวณริมถนนห้วยไผ่ เริ่มเปิดขายตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา  จนตนได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ร้านลงในสื่อโซเชี่ยลเฟสบุ๊ก ทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าเพื่มขึ้นมาเป็นเท่าตัว จากที่เคยใช้หม้อต้มน้ำซุปเบอร์ 36 แล้วขายไม่เกินบ่ายโมงก็หมดแล้ว ทำให้ลูกค้าที่มาทานผิดหวัง ตนจึงต้องเปลี่ยนหม้อต้มเป็นเบอร์ 45 แทน เพื่อให้มีก๋วยเตี๋วยขายเพียงพอกับลูกค้าที่มาลองชิมก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดของตน 


 น.ส.ลาวัลย์ ยังเล่าต่อว่า ก๋วยเตี๋ยวของตนเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือหมูน้ำตกรสเด็ด ราคาสุดประหยัด ที่มีน้ำซุปเข้มข้น กลมกล่อม มีบริการทั้งแบบน้ำและแห้ง ในราคา 10 บาท ถ้ากลัวไม่อิ่มมีชามใหญ่ราคา 25 บาท แต่ถ้าเป็นแบบใหญ่พิเศษราคา 40 บาท ให้ลูกค้าได้เลือกตามใจชอบ ทางร้านยังมีของหวานน้ำแข็งใสตบท้ายอีกด้วย ปัจจุบันที่ร้านมีลูกค้าแวะเวียนมาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านมากขึ้น ทำให้ตนกับแฟนตั้งใจว่า ช่วงกลาเดือนนี้จะเพิ่มเมนูอาหารอีสานมาขายเพิ่มเติมด้วย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ส่วนลูกค้าที่สนใจอยากลองทานก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดที่ร้านของตน สามารถมาได้มาทดลองทานได้ ร้านของตนตั้งอยู่ริมถนนเส้นราชบุรี - ห้วยไผ่ อ.เมือง จ

.ราชบุรี หรือตรงข้ามประกันสังคมจ.ราชบุรี เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-19.00น. หรือจนกว่าน้ำซุปจะหมด โทรสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 082-3642977 


///////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.