Header Ads

 


 "แมท-ภีรนีย์" ฟ้องฯเกรียนคีย์บอร์ด แม้จำเลยสำนึกผิด ยังต้องเรียกค่าเสียหาย พร้อมโพสต์ขอโทษบนโซเชียลฯ



เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2564 นางสาว ภีรนีย์ คงไทย หรือแมท อดีตนางเอกละครในสังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมทนาย ได้เดินทางมาเข้ารับฟังการไต่สวนมูลฟ้องในคดี "หมิ่นประมาท"  หลังศาลนัดไต่สวนคดีหมายเลขดำ อ.2550-2557/2563 คดีหมายเลขแดง ที่ นางสาว ภีรนีย์ คงไทย  อดีตนางเอกละครในสังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง เกรียนคีย์บอร์ด ในความผิดฐาน "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา,ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา , ทำให้ได้รับความอับอาย" 


กระทั่งเวลา 10.30 น.นางพัชนีย์ คงไทย มารดาของแมท ทนายนิด้า นางศรันยา หวังสุขเจริญ

และนางสาวปิยวรรณหนึ่งในจำเลย เดินทางลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยทนายนิด้าระบุว่า ที่ผ่านมาจากที่เป็นข่าวว่าแมทจะยื่นฟ้องบุคคลที่ทำการหมิ่นประมาทนั้น แมทได้กล่าวว่าทำไปทั้งหมดเพื่อปกป้องแม่เพราะสำหรับตัวเองแล้วทนได้แต่พอแม่เริ่มเสียใจจึงต้องลุกขึ้นมาทำอะไรบ้างมาเคลียร์ว่าเรื่องต่างๆไม่ใช่เรื่องจริงแมทต้องการให้ คนที่ทำผิดต่อตัวเองได้ขอโทษแม่ 


แต่ทั้งนี้ยังต้องมีการเรียกค่าเสียหาย และต้องให้จำเลยโพสต์ข้อความขอโทษผ่านโซเชียลมีเดียอีกเป็นเวลา 30 วัน เพราะต้องการสร้างบรรทัดฐานในสังคมและหากจำเลยคนอื่นๆมีการสำนึกผิดและพร้อมที่จะขอโทษก็อาจจะมีการ ไม่ส่งฟ้องเพิ่มเติม 

หลังจบการให้สัมภาษณ์จำเลยได้มีการยกมือขอโทษและสวมกอดแม่ของแมท เพื่อแสดงความขอโทษ


วุฒิไกร พิมพ์เงิน / รายงาน




ขับเคลื่อนโดย Blogger.