Header Ads

 


 พังงา-สุดเศร้า...ชาวบ้านออกไปหาหอยไม่กลับบ้านออกตามหาพบเป็นศพนอนตายในป่าชายเลน



    เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพังงา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบศพชาวบ้านที่ออกไปหาหอยนอนตายอยู่ในป่าชายเลน พื้นที่ตำบลบางเตย อ.เมืองพังงา จึงออกตรวจสอบพร้อมด้วยนายเดชภูวิส ภักดีสนิท ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองพังงา แพทย์เวรโรงพยาบาลพังงา และผู้นำท้องที่ ที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณป่าชายเลนใกล้สะพานคลองบ้านกลาง ม.6 ต.บางเตย อ.เมืองพังงา พบศพนายมนู ปอดดำ อายุ30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/2 ม.6 ต.บางเตย อ.เมืองพังงา สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ถุงเท้าสีขาว รองเท้ายางสีดำมีรอยเลือดอยู่บนพื้น ใกล้ศรีษะ จากการตรวจชันสูตรพบกระดูกไหปลาร้าหัก  เลือดออกทางจมูกและหู  ไม่พบบาดแผลอื่นใด บริเวณที่พบศพไม่มีร่องรอยการต่อสู้  สาเหตุการตายนั้นน่าจะลื่นล้มสะดุดรากไม้หน้าคว่ำส่วนหน้าอกกระแทกกับรากต้นโกงกางจนทำให้เสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตายและรับศพไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้าน

       นายซัน พานภูวงศ์ อายุ 40 ปี น้าเขยของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก เล่าว่า เมื่อวานนี้(10 มิ.ย.)ผู้ตายออกจากบ้านไปหาหอยในป่าชายเลนซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. โดยมีคนไปส่งในเวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งปกติแล้วการหาหอยจะหาเฉพาะเวลาน้ำลง ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. ผู้ตายก็จะเดินเลาะริมป่าชายเลนกลับบ้าน แต่ผู้ตายได้หายออกไปนานจนผิดปกติทางญาติและเพื่อนบ้านก็ได้ออกตามหาเวลาตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. จนมาพบศพในช่วงเช้าดังกล่าว

       นางแววตา ปอดดำ อายุ35ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติน้องชายจะออกไปหาหอยและจับผึ้งในป่าชายเลนอยู่เป็นประจำทุกวัน บางวันก็ออกไปหลายครั้ง ครั้งละ2-3ชั่วโมงก็กลับบ้าน เมื่อวานได้ออกไปหาช่วง11.00 น. กระทั่งช่วงเย็นก็ยังไม่กลับบ้าน ญาติจึงแจ้งผู้ใหญ่ออกตามหาในพื้นที่ป่าชายเลนที่เขาไปหาหอยอยู่เป็นประจำหากันจนค่ำมืดก็ไม่พบ และได้ออกหากันใหม่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนมาพบว่านอนตายอยู่ในป่าชายเลน ปกติน้องชายแข็งแรงดีไม่มีโรคประจำตัว ทางญาติคาดว่าน่าจะเป็นลมวูบตาย

อโนทัย  งานดี/พังงา/081-0836530






ขับเคลื่อนโดย Blogger.