Header Ads

 


 ราชบุรี - ตร.เร่งฉีดวัคซีน ให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ พร้อมเปิดทดลองระบบการฉีดวัคซีนโควิด-19 




 วันที่ 28 พ.ค.64 ที่โรงยิมเนเซี่ยม อ.เมือง จ.ราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมพล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี, แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน"ซิโนแวค"ป้องกันโควิด-19 ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กับจนท.ตำรวจที่สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จำนวน 1,288 นาย ซึ่งได้ถือเป็นการทดลองระบบการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในจังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่จะเริ่มทำการฉีดให้กับประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี ในวันที่ 7 มิ.ย.เป็นวันแรก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น ยกเว้นบางจุดซึ่งทางจังหวัดราชบุรี จะได้นำปัญหาที่เกิดขึ้นในวันนี้ไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาอุปสรรคใดๆในวันฉีดวัคซีนจริงให้กับประชาชน 


 พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี กล่าวว่า ด้วยจ.ราชบุรีเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นด่านหน้าในการพบปะกับประชาชน มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ง่าย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ในวันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดสรรวัคซีนมาให้กับตำรวจของภวจ.ราชบุรีรวม 1,288 โด๊ส ให้กับพนักงานตำรวจสังกัดภวจ.ราชบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน 137 และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จะมียกเว้นสำหรับนายตำรวจที่สุขภาพไม่พร้อมและไม่สมัครใจ ซึ่งการฉีดวัคซีนในวันนี้ เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เราจะผ่านตรงนี้ไปด้วยกัน 


 ขณะที่ แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สสจ.ราชบุรี กล่าวว่า วันนี้เราจะเป็นการทดองระบบการฉีดวัคซีนโดยวันนี้ได้รับการสนับสนุนจากกรมตำรวจแห่งชาติจัดสรรวัคซีนมาเพื่อฉีดให้พนักงานตำรวจของจังหวัดราชบุรีซึ่งมีการลงทะเบียนไว้มาประมาณกว่า 1,200 นาย ขั้นตอน จุดแรกเป็นจุดตรวจเช็คการลงทะเบียน เช่นไลน์หมอพร้อม อสม.ในพื้นที่ รพ.สต.แต่ละตำบล โดยใช้บัตรประชาชนและใบนัด และนั่งรอเรียกตามเวลาที่นัดหมายเป็นรอบๆ เพื่อที่จะเข้าไปรับการฉีดวัคซีนในโรงยิมนีเซียม ต่อมาเมื่อเข้ามาในโรงยิมจุดแรกจะลงทะเบียนการฉีดวัคซีนเข้าระบบ จุดที่ 2 วัดความดัน จุดที่ 3 นั่งรอฉีดวัคซีน จุดที่4 ฉีดวัคซีนจะมีพยาบาลบริการอยู่ทั้งหมด 5 คน เมื่อคนไหนว่างผู้จะมาฉีดวัคซีนสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้เลย 


 ส่วนจุดที่ 6 เมื่อฉีดเสร็จแล้วนั่งพักรอดูอาการอีก 30 นาที ถ้าคนไหนมี อาการไม่พึงประสงค์จะมีหน่วยปฐมพยาบาลดูแลเบื้องต้น และมีรถฉุกเฉินรองรับไว้ตลอดเวลา  วันนี้เราจะทดสอบระบบและดูปัญหาในแต่ละจุดว่าติดขัดตรงไหนบ้างเพื่อนำไปปรับปรุงไว้รองรับภาคประชาชนที่จะมาเริ่มฉีดวัคซีนในวันที่ 7 มิ.ย.นี้โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าน่าจะฉีดได้วันละ 1,000 คน แต่ทุกอย่างต้องดูในเรื่องของการจัดสรรวัคซีนที่ปรับใหม่ด้วย อย่างไรก็ดีอยากให้ประชาชนติดตามข่าวสารของจังหวัดในเรื่องการฉีดวัคซีนในช่วงนี้ 


 ด้าน นางสาวไพลิน เที่ยงลิ้ม กล่าวว่า วันนี้ตนมีความพร้อมที่จะมาฉีดวัคซีน เมื่อวานนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ ทำใจให้สบาย ด้วยตนอยากที่จะฉีดวัคซีนอยู่แล้วจึงไม่มีความกังวลใดๆ หลังจากฉีดไปแล้วก็รุ้สึกมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ไม่มีอาการใดๆ อยากจะเชิญชวนทุกคนให้มาฉีดวัคซีนเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองและช่วยป้องกันสังคมด้วย 


 ส่วน นายรังสรรค์ สุขเกื้อ กล่าวว่า รู้สึกมั่นใจได้ฉีดวัคซีน ตอนแรกที่มีข่าวตนรู้สึกวิตกอยู่เหมือนกัน แต่มั่นใจในตัวของวัคซีน ว่าต้องมีความปลอดภัย หลังจากได้รับการฉีดแล้วรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น และไม่มีอาการใดๆ อยากจะเชิญชวนให้ทุกคนมาฉีดวัคซีนกันไว้ดีกว่าเพื่อความปลอดภัย 


////////////////////////////////////////////////////////////// 


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.