Header Ads

 


 ชุมพร - ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน  เข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล และชนไก่)กลางสวนปาล์ม


วันที่ 1 พ.ค.64 เวลา 14.30 น. ภายใต้การอำนวยการของนายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชพ. นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชพ. นายพิทักษ์ พิศสิริวัฒนสุทธิ์ ปจ.ชพ. และนายโสภณ ภู่ขันเงิน นอ.ปะทิว 

       ชุดเคลื่อนที่เร็วจังหวัดชุมพรนำโดยนายทวีป ไทยสวี ป้องกันจังหวัดชุมพร นายวโรตน์วุฒิ พรามศรีชาย ผช.ป้องกันจังหวัด นายเกียรติภูม โภคผล จนท.ปค. สมาชิก อส. ร่วมกับชุดเคลื่อนที่อำเภอปะทิวนำโดยนายพิทักษ์พงศ์ พรหมทอง ปอ.ปะทิว จนท.ตร.สภ.มาบอำมฤต จับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล และชนไก่) จำนวน 12 คน (เป็นบุคคลเดินทางมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 6 คน) โดยแจ้งข้อหา  1.เล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต  2.ผ่าฝืน พรก. ฯ  3.ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดชุมพรฯในขณะที่ทั้งหมดกำลังลักลอบเล่นการพนันอยู่บริเวณสวนปาล์มน้ำมัน ม.10 ต.ดอนยาง อ.ปะทิว

          ที่เกิดเหตุพบผู้ลักลอบเล่นการพนัน จำนวนหลายคนกำลังส่งเสียงเชียร์ไก่ชน และบางวง เล่นพนันไฮโลกันอย่างเพลิดเพลิน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน ได้ 12 คน มีจำนวนหนึ่งสามารถวิ่งหลบหนีไปได้ทัน เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางมีสังเวียนชนไก่ทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เมตร ที่เป็นชุดประกอบสำหรับใช้เคลื่อนย้ายได้ และไก่ชน สุ่มครอบไก่ชน ลูกไฮโล ฝาครอบ และผ้ารูปแต้มไฮโลสำหรับแทงเล่นพนัน เงินสดจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบประวัติรับแจ้งมีผู้ลักลอบเล่นการพนัน จำนวน 6 คน เดินทางมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงควบคุมสีแดงพื้นที่ควบคุมสูงสุดแต่ไม่ได้แจ้งเข้ามาในพื้นที่ จ.ชุมพร ต้องแจ้งและถูกกักตัว 14 วัน หลังจับกุมได้ส่งผู้ต้องหาทั้งหมด 12 คน ไปตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่โรงพยาบาลมาบอำมฤต อ.ปะทิว เป็นการเบื้องต้น ทั้งนี้ ได้นำผู้ถูกจับทุกรายไปตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ณ รพ.มาบอำมฤตในเบื้องต้นด้วยแล้ว และทำการควบตัวทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.มาบอำมฤต ดำเนินคดีในข้อหา เล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต  ข้อหาฝ่าฝืนประกาศ พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดชุมพร 

ธนากร โกศลเมธีรายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514











ขับเคลื่อนโดย Blogger.