Header Ads

 


 พังงา-ด่วน...ผู้ป่วยโรงพยาบาลสนามได้กลับบ้าน2ราย แต่พบผู้ป่วยใหม่3รายอยู่ในบ้านพักตรวจคนเข้าเมืองพังงา 2 ราย


เมื่อเวลา10.00 น.วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาสนามพังงา1 อาคารยิมเนเซี่ยม อบจ.พังงา  พญ.สิรินาฎ พัฒนพิชัย ผอ.โรงพยาบาลสนามพังงา 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพังงา และพยาบาลโรงพยาบาลสนาม ร่วมมอบหน้ากากอนามัย คู่มือการปฏิบัติตัวและถุงยังชีพเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย ที่หายป่วยได้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน โดยทั้ง2รายเป็นผู้ป่วยรายที่14และ15ของจังหวัดพังงา ติดเชื้อจากญาติที่เดินทางมาจากจังหวัดระยองมาเยี่ยมในช่วงสงกรานต์  ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 18 เมษายน ช่วงแรกเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตะกั่วป่า และย้ายเข้าโรงพยาบาลสนามเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดอาการเป็นปกติแพทย์ให้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน ซึ่งก่อนจะกลับผู้ป่วยรายที่14 ได้วิ่งไปยกมือไหว้ พร้อมกับโบกมือและกล่าวขอบคุณให้กลุ่มพยาบาลในโรงพยาบาลสนามที่ต้องกักตัวเองหลังจากการปฏิบัติอยู่บนอาคารด้านข้างโรงพยาบาลสนาม พร้อมกับเปิดเผยว่าโรงพยาบาลสนามของจังหวัดพังงา กว้างขวาง อากาศดีมีลมพัดถ่ายเทตลอด อาหารก็อร่อยไม่จำเจ ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทีมแพทย์-พยาบาล ตลอด10วันที่รักษาตัวอยู่ที่นี่ ขอให้ทุกคนที่ยังไม่ติดโควิด-19 ดูแลสุขภาพตัวเองสวมแมสตลอดเวลา

    พญ.สิรินาฎ พัฒนพิชัย กล่าวว่า การดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามจะมีการวัดสัญญานชีพวัดระดับออกซิเจนในเลือดเพื่อประเมินสภาวะเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น ถ้ามีปัญหาอะไรผู้ป่วยสามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา สำหรับผู้ป่วยที่ได้กลับบ้านนั้นจะต้อง self quarantine ที่บ้านหลีกเลี่ยงเข้าสู่ชุมชน ปฏิบัติตัวตามมาตรการ D-M-H-T-T-A ของจังหวัดพังงา

     ด้านสถานการณ์โควิด-19ของจังหวัดพังงานั้น ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่องมา 3 วันแล้ว แต่ล่าสุดในวันนี้ได้พบผู้ป่วยยืนยันล่าสุด3 ราย อยู่ในอำเภอทับปุด1ราย อ.เมืองพังงา2ราย ทำให้จังหวัดพังงามีผู้ป่วยสะสม41 ราย หายป่วยแล้ว15ราย เบื้องต้นผู้ป่วยในอำเภอทับปุดได้รับเชื้อจากลูกชายที่เป็นผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดกระบี่ ส่วนผู้ป่วยในอำเภอเมืองพังงา2รายมีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เป็นผู้สูงอายุอยู่ในบ้านพักเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองพังงา ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคพร้อมคัดแยกกลุ่มเสี่ยงสูงและต่ำพร้อมกับจัดทำไทม์ไลน์แล้ว

อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530














ขับเคลื่อนโดย Blogger.