Header Ads

 


 นนทบุรี ลุงวัย 79 ปีถูกพนักงานส่งของShppeeด่าทอหลังไปเตือนห้ามขึ้นตึกเนื่องจากกลัวโควิด




เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นาย ชาญ ปิยพัฒน์ อายุ 79 ปี วันที่ 2 พ.ค.64 ที่ผ่านมาถูกพนักงานส่งของ Shppee ด่าทอด้วยคำหยาบคายและข่มขู่ เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกตักเตือนไม่ให้ขึ้นมาส่งของบนตึกเนื่องจากเป็นช่วงโควิด - 19 เหตุบริเวณหมู่บ้านเอื้ออาทร 2 ตึก 8 ชั้น 4 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

     ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงพบว่าเกิดเหตุขึ้นจริง ผู้สื่อข่าวจึงเข้าสอบถามนาย ชาญ (ผู้เสียหาย)  เล่าว่า มีพนักงานขึ้นมาส่งของภายในตึกและเข้ามาเคาะห้องที่อยู่ตรงข้ามห้องตน 2 วันติด ตนจึงบอกกับพนักงานว่าขึ้นมาบนตึกไม่ได้เพราะมีกฏไว้ว่าห้ามให้พนักงานเข้ามาส่งของภายในตึก ให้ผู้รับลงไปรับข้างล่างอย่างเดียว ซึ่งตนอายุเยอะแล้วถ้ามีของมาส่งตนก็ต้องเดินลงไปรับข้างล่างเพระเป็นกฎระเบียบ ซึ่งตนได้มีการตักเตือนพนักงานคนดังกล่าวไป แต่ทางเขาบอกว่ากำลังทำแต้มมาส่งของจึงขึ้นมาข้างบน ตนจึงบอกว่าจะโทรแจ้งทางบริษัท แต่ทางพนักงานส่งได้ท้าให้ฟ้อง และตะโดนด่าเสียงดังไอแก่ วุ่นวาย ซึ่งมีผู้เห็นเหตุการณ์ ตะโกนขึ้นมาว่าพูดไม่ถูก ที่ตนพูดเตือนไปเพราะอยากให้เข้าใจตนที่พูดไปเพราะอยากเซฟตัวเขาด้วย และก็เซฟตัวตนเพราะด้านล่างมีการติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้านี้ ที่ออกมาเตือนเพราะมีความหวังดีตนเข้าใจว่าเขาเป็นคนทำมาหากิน ไม่อยากให้ขึ้นมาตนรู้สึกเสียใจมากที่ถูกด่าด้วยคำพูดที่ไม่ดีตอนนี้หวาดกลัวเพราะเขาตัวใหญ่มาก ตนอยากฝากบอกเขาว่า ถ้าทำงานด้านบริการให้สงบสติอารมณ์และอดทนถ้าถูกตักเตือนก็คิดว่าถูกพ่อแม่ตายายสั่งสอนไป อย่าคิดแต่ว่าจะทำคะแนนเรื่องงานแต่ไม่เอาสังคมก็ไม่ควรที่จะทำงาน ถ้าสำนึกผิดให้ออกมาขอโทษแต่ถ้าตัวเองไม่ผิดไม่ต้องออกมาขอโทษกัน ลูกผู้ชายให้อภัยกันได้ 

     นาง A นามสมมุติ ลูกสาวผู้เสียหาย กล่าวว่า  ทางครอบครัวเราไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เขาออกจากงานซึ่งเขาสมควรรู้ว่ากับผู้สูงอายุควรทำตัวอย่างไร เพราะเขาบริการด้านนี้อยู่แล้วถ้าเขาเป็นลูกผู้ชายจริงให้ออกมาขอโทษเพราะทางเราไม่อยากให้เขามาเดือดร้อนซึ่งทางเขาได้ติดต่อมาเพื่อขอคุย แต่ตกลงกันไม่ได้เพราะเขาปฏิเสธทุกอย่าง และบอกว่ามีกระทบกระทั่งแค่เล็กน้อย ซึ่งมีพยานได้ยินที่อยู่ภายในตึกเดียวกัน เบื้องต้นได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เพราะเป็นห่วงพ่อเป็นผู้สูงอายุ และกลัวว่าภายหลังจะเกิดเหตุอย่างอื่นขึ้นอีก จึงติดกล้องวงจรปิดไว้ ซึ่งตอนนี้พนักงานคนดังกล่าวยังไม่ได้ติดต่ออะไรมา ถ้าติดต่อมาตนพร้อมที่จะให้อภัยและไปขอโทษกันที่ สภ.บางบัวทอง และอยากให้ทางบริษัทให้อภัยเขาด้วย แต่ถ้าเขาไม่ได้ผิดก็ไม่ต้องมาขอโทษ อยากจะฝากถึงพนักงานส่งของทุกคนถ้าไม่มีผู้รับของให้เอากลับไป ไม่สมควรขึ้นมาภายในตึก เพราะช่วงนี้เป็นช่วงโควิดตนจึงเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของคนภายในครอบครัว 

     นายเอนามสมมุติ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า มีพนักงานส่งของขึ้นไปข้างบน และได้ยินเสียงมีคนทะเลาะกัน และเห็นว่าทางพนักงานตะโกนด่าว่าแก่ก็อยู่ส่วนแก่อย่ามาเสือก ตนจึงตะโกนขึ้นไปว่าทำไมถึงด่าคนแก่แบบนี้ซึ่งพูดไม่ถูกทางพนักงานจึงพูดว่าตนเข้ามาส่งเอกสารแต่ติดต่อลูกค้าไม่ได้จึงขึ้นไปข้างบนเพื่อจะไปติดต่อลูกค้า ตนจึงสอบถามเพราะไม่รู้ว่าเป็นพนักงานจริงหรือไม่ เพราะช่วงนี้มีขโมยเข้ามาเยอะและเป็นช่วงที่โควิดระบาดอย่างหนัก หลังจากนั้นพนักงานคนดังกล่าวได้ขับรถออกไปและหยุดอยู่หน้าปากซอยเพื่อถ่ายรูปตาและตะโกนด่าอีกประมาณว่ายังไม่หุบปากอีกหรอ ซึ่งส่วนมากแล้วถ้ามีพนักงานเข้ามาส่งของจะให้ลูกค้าลงมารับข้างล่างตลอด ไม่ให้ขึ้นมาข้างบนตามมาตรการของตึก

     ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงพยามโทรติดต่อพนักงานส่งของ Shppee คนดังกล่าวเพื่อขอสัมภาษณ์แต่มีผู้หญิงรับสายและนัดให้ไปสัมภาษณ์ที่หน้าบริษัทดังกล่าวพอผู้สื่อไปถึงไม่สามารถติดต่อเบอร์ดังกล่าวได้อีกไม่มีผู้รับสาย


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต









ขับเคลื่อนโดย Blogger.