Header Ads

 


 2 แม่ค้า ตลาดดัง เตือนสาวปั่นจักรยาน มาพร้อมลูก 3 คน ไม่สวมแมส เจอด่ากลับสุดแสบ ท้าให้ไปแจ้งตำรวจ 





 จากกรณี เพจชื่อดัง เจ๊ม้อย v-plus แชร์ข้อความในโลกออนไลน์ ว่า  #คนที่ไม่เคยรักษากฎทางสังคม แม่ค้าเตือนไม่ใส่แมส โดนด่ากลับ คุณกำลังใช้พฤติกรรมที่ไม่น่าดู ให้เด็กเห็นนะคะ นนทบุรี พื้นที่เสี่ยงด้วย ฝากดูแลเข้มงวดด้วยนะคะ เพื่อสังคม #คลิปในเม้นท์  แม่ค้าเตือนว่าทำไมไม่ใส่แมส แต่ถูกด่ากลับ แล้วเด็กๆหล่ะ !!! เป็นตัวอย่างที่ไม่น่ารักเลย 

   โดยในภาพ เป็นหญิงสาว ปั่นจักรยาน มาพร้อมกับลูกน้อย 2 คน รวม 3 คน แล้วถูกแม่ค้าภายในตลาดสด เตือนให้ใส่แมส แต่กลับถูกหญิงสาวดังกล่าว ชี้หน้าด่า ว่าเสียๆหายๆ ทำให้โลกออนไลน์ ต่างพากัน Comment ต่อว่า หญิงสาวรายนี้ ที่ไม่มีความรับผิดชอบ หากเกิดการระบาด ของ covid 19 จะทำยังไง

  เมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 11 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ ตลาดสดดอนพรหม วัดโบสถ์ ต.บางเลนอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรีสถานที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามรายละเอียด จากแม่ค้าทั้งสองรายที่ถูกหญิงสาวต่อว่าในภาพ

   โดยนางสาวรัตจิต เสนีย์วงศ์ ณ.อยุธยา อายุ 44 ปี  แม่ค้าขายผลไม้ในตลาด กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นมาราว 4-5 วันก่อน หญิงสาวรายนี้ เขาปั่นจักรยานผ่านหน้าร้าน ตนเลยถามไปว่า "ไม่ใส่แมสก์ออกจากบ้านมาได้ยังไง" เขาก็พูดสวนเลย "มายุ่งอะไรกับเขาล่ะ จะมาตายกับเขาหรอ?" จากนั้นก็ด่าตน มีเยอะ ด่าเป็นชุดๆ เป็นคำหยาบเลย ตนอยากให้ใส่กันทุกคนตอนนี้มันน่ากลัว มันระบาด ถ้าเจออีกก็จะเตือนถ้าไม่ใส่มา ถ้าตนมีแมสก์ตนก็จะให้เลยนะ ช่วยๆกัน

   ส่วนนางสาวอัจฉรา  ฉิมพุก  อายุ 52 ปี แม่ค้าขายขนมปังปิ้ง

กล่าวว่า ประมาณ 9 โมงเช้า เมื่อ 4 วันที่แล้ว เขาขี่จักรยานมาทั้งแม่ทั้งลูก มาทั้งหมด 3 คน มาจอดตรงนี้ แม่ค้าเขาก็เห็นเลยถามว่า "ไม่ใส่แมสก์ออกจากบ้านมาได้ยังไง" เขาก็ตอบว่า "ทำไมล่ะ ไม่ใส่แล้วทำไม ตรงนี้มันถนนหลวงนะทำไมจะจอดไม่ได้" ก็เลยบอกให้ไปจอดที่อื่น ไม่ใส่แมสก์ไม่เอา เขาก็โวยวายและก็ท้าตีท้าต่อย เขาบอกว่าคดีแมส กืแค่เสียค่าปรับไม่เท่าไหร่หรอก ตนเลยบอกเขาปรับนะเสียเงินเยอะนะ และเขาก็เป็นชาวบ้าน

ธรรมดาๆ เขาก็ไม่เชื่อว่าปรับเยอะบอกให้ทำคดีอื่นดีกว่า ไปโรงพักก็เสียเวลาคนอื่น เขาบอกรู้จักหมดแหละตพรวจโรงพัก คนไม่ค่อยใส่หน้ากากเขาก็กลัวกัน ถ้าเราเป็นขึ้นมาก็จะไม่ได้ขายกัน ตอนนี้เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว ขายของก็แย่แล้ว ถ้าไม่ได้ขาย 4-5 วัน ยิ่งแย่ เวลาเจอก็เตือนมาหลายคนแล้วแต่มีคนนี้ที่เถียง เมื่อเช้าก็มีขอทานมานั่งขอทานก็ไม่ใส่แมสก์ ตนก็มีสำรองให้เจอก็ให้ ให้ไปก็ไม่ยอมใส่จะร้องเพลง เราก็ต้องช่วยกันนะ เจอเขาโวยวายขึ้นมาก็ต้องช่วยกัน เราก็กลัวคนเป็นกันเยอะ เตือนมานานแล้วเตือนมาตั้งแต่แรกๆแล้วไม่ท้อ แต่ก็กลัว แต่ก็คิดว่าต้องช่วยกัน ตนรู้ว่าคนนี้อยู่ในซอยบางกร่าง16 แต่ไม่รู้จักชื่อกัน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.