Header Ads

 


 นนทบุรี เปิดใจ สาวปั่นจักรยานพร้อมลูกไม่สวมแมสด่ากับแม่ค้าเผยสายแมสก์ขาดไม่ได้ตั้งใจ



จากกรณีแม่ค้าตลาดสดเจ้าพระยา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เตือนไม่ใส่แมสก์แต่โดนด่ากลับ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ บริเวณตลาดเจ้าพระยาพบนางสาวรัตจิต เสนีย์วงศ์ ณ.อยุธยา 44 ปีแม่ค้าขายผลไม้ในตลาดกล่าวว่า เขาผ่านหน้าร้าน ตนเลยถามไปว่า "ไม่ใส่แมสก์ออกจากบ้านมาได้ยังไง" เขาก็บอก "มายุ่งอะไรกับเขาล่ะ จะมาตายกับเขาหรอ?" มีเยอะ ด่าเป็นชุดเป็นคำหยาบเลย อยากให้ใส่กันทุกคนตอนนี้มันน่ากลัว มันระบาด ถ้าเจออีกก็จะเตือนถ้าไม่ใส่มา ถ้าตนมีแมสก์ตนก็จะให้เลยนะ ช่วยๆกัน
นางสาวอัจฉรา  ฉิมพุก  52 ปี ขายขนมปังปิ้ง
กล่าวว่า ประมาณ 9 โมงเช้า เมื่อ 4 วันที่แล้ว ขี่จักรยานมาทั้งแม่ทั้งลูก มาทั้งหมด 3 คน มาจอดตรงนี้ แม่ค้าเขาก็เห็นเลยถามว่า "ไม่ใส่แมสก์ออกจากบ้านมาได้ยังไง" เขาก็ตอบว่า "ทำไมล่ะ ไม่ใส่แล้วทำไม ตรงนี้มันถนนหลวงนะทำไมจะจอดไม่ได้" ก็เลยบอกให้ไปจอดที่อื่น ไม่ใส่แมสก์ไม่เอา เขาก็โวยวายและก็ท้าตีท้าต่อย เขาบอกว่าคดีแมสกืค่าปรับไม่เท่าไหร่หรอก ตนเลยบอกเขาปรับนะเสียเงินเยอะนะ และเขาก็เป็นชาวบ้านธรรมดาๆ เขาก็ไม่เชื่อว่าปรับเยอะบอกให้ทำคดีอื่นดีกว่า ไปโรงพักก็เสียเวลาคนอื่น เขาบอกรู้จักหมดแหละโรงพักบางศรีเมือง คนไม่ค่อยใส่หน้ากากเขาก็กลัวกัน ถ้าเราเป็นขึ้นมาก็จะไม่ได้ขายกัน ตอนนี้เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว ขายของก็แย่แล้ว ถ้าไม่ได้ขาย 4-5 วันแย่ เวลาเจอก็เตือนมาหลายคนแล้วแต่มีคนนี้ที่เถียง เมื่อเช้าก็มีขอทานมานั่งขอทานก็ไม่ใส่แมสก์ ตนก็มีสำรองให้เจอก็ให้ ให้ไปก็ไม่ยอมใส่จะร้องเพลง เราก็ต้องช่วยกันนะ เจอเขาโวยวายขึ้นมาก็ต้องช่วยกัน เราก็กลัวคนเป็นกันเยอะ เตือนมานานแล้วเตือนมาตั้งแต่แรกๆแล้วไม่ท้อ แต่ก็กลัว แต่ก็คิดว่าต้องช่วยกัน ตนรู้ว่าคนนี้อยู่ในซอยแต่ไม่รู้จักชื่อกัน



ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2564ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณ ซอย 16/3 หมู่บ้านค่ายลูกเสือ พบนางกิ่ง อายุ36 ปีแม่บ้านเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนั้นพอดีไปตลาดแล้วใส่แมสก์แต่สายขาดจอดรถร้านน้ำเพื่อจะซื้อน้ำให้ลูกมีเจ้าของร้านกล้วยบอกว่าน้องมาได้ยังไง 3 คนไม่ใส่แมสก์ตนเลยบอกว่าสายแมสก์ขาดตนไม่ได้เถียงสัก แต่ทางแม่ค้าถามว่าน้องทำอย่างนี้พี่ถ่ายรูปส่งโรงพักเสียค่าปรับแน่ๆ
ตนไปเอาน้ำให้ลูกชายที่ร้านแล้วเรียกขึ้นรถทางแม่ค้าตะโกนด่ามาว่าหน้าด้านตนก็เลยมีปากเสียงกัน และมีการเถียงกันตามในคลิป แต่คุณด่าแบบนี้ไม่โอเค วันนั้นตนไม่ได้เอาแมสก์ไปสำรอง ปกติจะใส่มาทุกครั้งวันนั้นเป็นอุบัติเหตุจริงๆสายแมสก์ขาดไปจอดตรงหน้าร้านพอดีป้าแกก็คงกลัวและไม่พอใจ แต่ที่โมโหคือคำว่าหน้าด้านไม่น่ามาพูดกับตนแบบนี้ ตอนแมทขาดตนเก็บใส่ตะกร้าแล้วมันจะถึงร้านแล้วตนคงจะไม่เลี้ยวย้อนศรกลับไปเพราะว่าเนื่องจากมันไกล ตอนนี้รู้สึก ยอมรับว่าไม่สวมแมสก์มันผิดแต่ตนไม่พอใจเรื่องถูกด่า ตนต้องขอโทษสังคมถ้าใส่แมสมันก็ดีกับทุกคนแล้วก็ปลอดภัยกับลูกของตนด้วย ก็มีหลายคนที่ติด covid ตนอยากถามคนที่ถ่ายคลิปไปว่าต้องการอะไรอยากเจอคนถ่ายคลิปและอยากถามว่าเรื่องมันเกิดยังไง คุณมาถามก่อนไหมคุณมาถ่ายตอนที่ตนถูกด่าแต่ตอนที่เขาด่าตนไม่มีคนถ่ายไว้ ขอถามหน่อยอยู่ดีๆจะไปด่าทำไม ตอนนี้ทางตำรวจจะตัดสินยังไงตอนยอมรับยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไง
ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนางกิ่ง ไปที่สภ.บางใหญ่เพื่อดำเนินการต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.