Header Ads

 


อุทัยธานี - เจ้าหน้าที่ร่วมประชุมด่วนเร่งแก้ไขปัญหา ชาวบ้านเดือดร้อนมา 2 ปี รำคาญจากฝูงลิง


เมื่อเวลา 11.00.น.ของวันที่ 14 พ.ค.64. ณ เทศบาลตำบลตลุกดู่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี โดยมีนายสะอาด ชาญกิจกรรณ์ ปศุสัตว์อำเภอทัพทัน นางวีรยา โอชะกุล ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ในพื้นที่ ท้องถิ่น อ.ทัพทัน ปลัดอาวุโส อ.ทัพทัน รองเจ้าอาวาสวัดเขาปฐวี กำนัน ตำบลตลุกดู่ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลตลุกดู่

ด้วยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับหนังสือร้องเรียน ร้องทุกข์ ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ส่วนราชการจังหวัดอุทัยธานี จึงได้นำข้อร้องเรียน ร้องทุกข์เข้าสู่ระบบการ ต่อมาทางด้านเจ้าหน้าที่จึงได้ลงตรวจสอบไปยังพื้นที่ประชาชน หมู่ 5 บ้านเขาปัฐวี ตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เหตุกรณีที่มีฝูงลิงราว 3,000 ตัว ที่มีพฤติกรรมลักษณะต่างๆที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนในพื้นที่โดยประสบความเดือดร้อนมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว โดยอ้างว่ามี(บุคคลไม่ทราบชื่อ)ได้นำลิงเสน ซึ่งเป็นลิงขนาดใหญ่เข้ามาปล่อยภายในเขาปัฐวี ส่งผลให้ลิงที่อาศัยอยู่ภายในเขาปัฐวีหนีออกมากระจายอยู่ตามบ้านตามเรือนของประชาชน จึงอยากขอความช่วยเหลือช่วยแก้ไขเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้การตรวจสอบในเบื้องต้น พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าชุมชนเป็นพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหมู่บ้านดูแลร่วมกับเทศบาลตำบลตลุกดู่ โดยอยู่ภายใต้การบริหารของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 นครสวรรค์ จึงขอมอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรธรามชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุทัยธานีเป็นหน่วยงานหลักในการประสานกับหน่วยงานด้านป่าไม้ที่รับผิดชอบดูแลในพื้นที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุทัยธานี และหน่วยงานในพื้นที่อำเภอทัพทัน และเทศบาลตำบลตลุกดู่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชนในพื้นที่เพื่อเป็นการเร่งด่วน

ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี








 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.